Thứ tư, 24/04/2024 15:07 (GMT+7)

Có thể đeo khẩu trang vải phòng chống dịch virus Corona

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài khẩu trang y tế thông thường người dân có thể dùng khẩu trang vải nhưng phải giặt sạch hàng ngày.

Chiều nay 31/1, Bộ Y tế đã có buổi cung cấp thông tin cho báo chí xung quanh dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Theo Zing, tại cuộc họp, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cũng giải thích mức độ cần thiết của việc đeo khẩu trang.

"Đeo khẩu trang phòng chống bệnh hô hấp rất tốt nhưng chúng ta phải xác định ở mức độ nào, nguy cơ nào, trường hợp nào, lúc nào thì dùng khẩu trang", ông nhấn mạnh.

Ông Phu cho rằng hiện nay, dịch chưa lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, người dân nên dùng khẩu trang ở nơi có nguy cơ lây lan cao như khi đi phương tiện công cộng, đến bệnh viện. Người bình thường chỉ cần dùng khẩu trang y tế thông thường, không nhất thiết dùng mặt nạ N95, thậm chí có thể dùng khẩu trang vải giặt hàng ngày.

Bộ Y tế khuyến cáo chỉ những người chăm sóc, điều trị bệnh nhân, đi vào ổ dịch mới dùng khẩu trang N95, mặc đồ bảo hộ đặc biệt. Người dân không nên quá hoang mang.

Đương nhiên, ông Phu khẳng định việc sử dụng khẩu trang rất quan trọng. Trong trường hợp không có khẩu trang, người dân nên dùng tay che miệng khi ho, hắt hơi, tránh trường hợp mình mang virus corona rồi lây cho người khác.

Liên quan đên thông tin các đơn vị sản xuất trang thiết bị y tế Việt Nam đang cung cấp thiết bị cho Trung Quốc, ThS Nguyễn Đình Hiếu, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cho biết, đó là thông tin không chính xác.

Đồng thời, ông khẳng định năng lực sản xuất của các đơn vị đủ để đáp ứng cho người dân.

Hiện nước ta có hơn 30 đơn vị sản xuất trang thiết bị khẩu trang, tuy nhiên do đầu năm mới, các công ty gặp vấn đề về nhân công. Hàng năm ngày mùng 10 các công ty mới sản xuất nhưng năm nay mùng 7 đã có công nhân đi làm.

"Chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị sản xuất báo cáo lại tình trạng tồn kho, khả năng sản xuất. Nâng cao kiểm tra, giám sát, xử phạt những đơn vị nâng giá khẩu trang", ông Hiếu thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Có thể đeo khẩu trang vải phòng chống dịch virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.