Thứ năm, 25/04/2024 17:07 (GMT+7)

Công nhân Indonesia nghi nhiễm COVID-19 âm tính với SARS-CoV-2

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến người nước ngoài nghi nhiễm Covid-19, Viện Pasteur TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

6h ngày 2/7, Viện Pasteur TP.HCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về một trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại TP.HCM.

Ngay trong ngày 1/7, Viện Pasteur TP.HCM nhanh chóng hỗ trợ địa phương điều tra dịch tễ, xác minh thông tin. Cụ thể, đây là công dân Indonesia, nam (tên AJI), sinh 1989.

Cùng ngày, Viện Pasteur TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm, kết quả cho thấy ông và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, người này nhập cảnh vào VIệt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2 của một khách sạn thuộc phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Ông AJI àm kỹ sư máy cho một nhà máy tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên, cách khách sạn lưu trú khoảng 20km, hàng ngày sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng của công ty.

Trong quá trình ở Việt Nam từ 11/3 đến nay, ông AJI có sức khỏe bình thường, chủ yếu sinh sống và đi lại giữa khách sạn - chỗ làm.

Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám tại Quận 2 (4 nhân viên).

Trong cùng ngày 1/7, ngay sau khi xác định được những người tiếp xúc với ông AJI, Viện Pasteur TP.HCM đã thực hiện xét nghiệm. Kết quả cho thấy ông AJI và tất cả người tiếp xúc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, sáng 30/, anh cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước. Sau đó, bệnh nhân ghé chợ Bến Thành tham quan rồi về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Công nhân Indonesia nghi nhiễm COVID-19 âm tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.