Thứ sáu, 29/03/2024 08:14 (GMT+7)

Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long

Tào Thủy - Trần Lan -  Thứ bảy, 12/12/2020 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Chủ động triển khai các nhiệm vụ

Chia sẻ thông tin với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Bác sĩ Đỗ Quang Thuần - Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết: “Năm 2020, bệnh viện thực hiện song song 2 nhiệm vụ vừa là cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên với quy mô 420 giường bệnh, vừa là cơ sở khám sàng lọc và tổ chức cách ly cho các đối tượng nghi ngờ Covid 19, sẵn sàng chuyển trạng thái thành bệnh viện cách ly toàn bộ với quy mô 230 giường bệnh để điều trị các ca bệnh xác định.

Trong đó, 3 tháng quý 2 bệnh viện thực hiện nhiệm vụ trọng tâm được giao là điều trị cách ly người bệnh nghi ngờ và nhiễm Covid 19. Đến 29/5/2020, bên cạnh nhiệm vụ là tuyến đầu trong cách ly, điều trị người bệnh mắc Covid 19, bệnh viện chính thức được quay lại công tác khám chữa bệnh thường quy, đảm bảo công tác khám chữa cấp cứu theo thường quy”.

Bác sĩ Đỗ Quang Thuần - Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long và đại diện cán bộ Bệnh viện chia sẻ với phóng viên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Theo tìm hiểu cả phóng viên, ngay từ khi có dịch, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, các phương án triển khai phòng, chống dịch: thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên; Bố trí khu vực khám sàng lọc, điều trị, cách ly theo quy định...

Cho đến nay, các hoạt động của Bệnh viện Bắc Thăng Long luôn được đảm bảo, đáp ứng tiêu chí bệnh viện an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện tại, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hà Nội... về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Bệnh viện Bắc Thăng Long vẫn không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, các cán bộ y tế của bệnh viện luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân trong thời gian tới.

        Bệnh viện Bắc Thăng Long đang chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo quan sát và ghi nhận thực tế của phóng viên, ngay từ cổng vào của Bệnh viện đã bố trí kíp cán bộ y tế trực chốt, để hướng dẫn người nhà, người bệnh vào bệnh viện đều  được đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch...

Người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bắc Thăng Long đều  được đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch.

Trong đó, bệnh viện bố trí khu vực khám riêng dành cho các đối tượng đến khám bệnh có các triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở hoặc yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Còn tại các khoa điều trị nội trú, cán bộ y tế bệnh viện đã được quán triệt thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Thành phố và Sở Y tế... về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phòng khám riêng dành cho những người đến khám bệnh có các triệu chứng lâm sàng: sốt, ho, khó thở hoặc yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. 

Mặt khác, tuyên truyền để hạn chế tụ tập đông người trong bệnh viện, yêu cầu mỗi người bệnh chỉ một người nhà được chăm sóc, hạn chế người dân đến thăm nom bệnh nhân trong thời gian này, với người bệnh chăm sóc bệnh nhân, phải nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang trong quá trình chăm sóc bệnh nhân...

Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Bệnh viện Bắc Thăng Long quan tâm.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, cách ly, điều trị cho người bị nhiễm bệnh; sẵn sàng trang thiết bị vật tư y tế, thuốc men, nhân lực; thành lập các đội phản ứng nhanh; thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19; luôn sẵn sàng 50 giường bệnh để tiếp nhận khi được phân công cách ly điều trị người bệnh nghi nhiễm Covid – 19...

Đảm bảo môi trường bệnh viện

Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 này, Bệnh viện Bắc Thăng Long còn rất quan tâm đến công tác quản lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn... đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn cho nhân dân.

               Khuôn viên bệnh viện luôn được đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trong đó, ngoài việc đầu tư dụng cụ, hóa chất xử lý chất thải lỏng, bệnh viện còn trang bị đầy đủ phương tiện dụng cụ phục vụ cho công tác quản lý chất thải, thực hiện theo đúng Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT quy định về quản lý chất thải y tế.

Theo đó, bệnh viện tổ chức thu gom, phân loại chất thải y tế theo đúng quy định; có dán bảng hướng dẫn phân loại chất thải tại các khoa, phòng. Tiến hành phân loại, thu gom rác thải ngay khi phát sinh theo mã màu quy định về rác thải nguy hại, rác thải tái chế. Rác thải y tế được thu gom, để gọn gàng trong các thùng nhựa có nắp đậy kín, đưa vào khu lưu giữ có cửa đóng kín. Rác thải nguy hại được bệnh viện ký hợp đồng với đơn vị xử lý có năng lực, quy định rõ về thời gian, đường vận chuyển chất thải và giám sát việc thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.

         Bệnh viện Bắc Thăng Long đang thực hiện nghiêm quy định về phân loại chất thải rắn y tế.

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cùng các đơn vị liên quan định kỳ quan trắc đánh giá tác động môi trường từ hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện, báo cáo cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

        Các quy trình, đề án bảo vệ môi trường được bệnh viện thực hiện nghiêm túc, đầy đủ

 Chủ động rà soát, đầu tư mua sắm, bổ sung các thiết bị thu gom, đựng rác thải y tế cho các khoa, phòng và nơi công cộng; tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài khuôn viên của bệnh viện.

                               Công tác thu gom chất thải luôn được đảm bảo an toàn.

Song hành với đó, Bệnh viện Bắc Thăng Long còn quan tâm đến công tác quản lý kiểm soát nhiễm khuẩn: thành lập hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn, thường xuyên cập nhật, bổ sung các quy trình hướng dẫn về thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn cho phù hợp với tình hình của bệnh viện; thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn của các khoa, phòng và cá nhân để kịp thời phát hiện, nhắc nhở những khoa, phòng, cá nhân chưa thực hiện đúng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn...

Bạn đang đọc bài viết Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.