Thứ bảy, 20/04/2024 16:49 (GMT+7)

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hồng Sơn

Thủy Lan -  Thứ sáu, 18/09/2020 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ, UBND xã Hồng Sơn đã và đang từng bước hoàn thành tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao từ cấp uỷ, chính quyền, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã như: kích hoạt lại các quy trình phòng, chống dịch; kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo để nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

 Xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đặng Minh Đức - Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã triển khai thêm nhiều biện pháp trong tình hình mới hiện nay như: tuyên truyền đến toàn thể nhân dân; ký cam kết với các hộ kinh doanh, quán ăn, nhà hàng; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát.... để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn Đặng Minh Đức trao đổi với phóng viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Trong tuyên truyền, thì ngoài thực hiện phát thanh, truyền thanh về tình hình, diễn biến dịch bệnh cho nhân dân, Ban chỉ đạo còn triển khai các tổ phòng, chống dịch lưu động tại các thôn, hoạt động theo phương châm: “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn người dân thực hiện quy định đeo khẩu trang; khai báo y tế điện tử và theo dõi sức khỏe; phát hiện kịp thời và giám sát y tế các trường hợp đến và về từ vùng dịch...

Để thực hiện tốt hơn yêu cầu của công tác phòng chống dịch, xã Hồng Sơn còn triển khai và nâng cao vai trò phối hợp của mặt trận, các hội, đoàn thể và nhân dân địa phương cùng tham gia công tác giám sát, kiểm soát chặt chẽ tình hình người đến/về địa phương và làm tốt công tác quản lý, kiểm soát dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng.

Nhiều hình thức tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đến nhân dân.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, trong giai đoạn phòng chống dịch mới hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hồng Sơn tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội, gắn với triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch có hiệu quả.

Trong đó, áp dụng theo phương châm “4 tại chỗ”, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch, nhưng cũng không tạo tâm lý hoang mang, lo lắng thái quá, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cơ bản như, tập trung vào các biện pháp để vận động người dân đeo khẩu trang nơi cộng cộng, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã và các thôn về triển khai cài đặt ứng dụng Bluzone đến mọi người dân trên địa bàn biết để thực hiện...

Hiện tại, người dân đến xã Hồng Sơn làm việc được nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

“Qua thực hiện các biện pháp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hồng Sơn mong muốn người dân đồng hành cùng chính quyền, thực hiện có hiệu quả song hành nhiệm vụ kép. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung tuyên truyền để người dân chủ động: vệ sinh cá nhân và nhà cửa hàng ngày sạch sẽ bằng xà bông và nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn.

Đồng thời, thực hiện tốt, trung thực, chính xác về khai báo y tế toàn dân theo yêu cầu của Chính phủ, nhất là những người đi từ các vùng có dịch trở về địa phương; thực hiện tốt việc cách ly theo quy định của ngành y tế khi thuộc các trường hợp phải cách lý theo quy định...”. - Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn Đặng Minh Đức cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hồng Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ