Thứ bảy, 20/04/2024 19:04 (GMT+7)

Cùng hướng đến một lối sống mới: “sống xanh” gần gũi với thiên nhiên

MTĐT -  Thứ hai, 07/09/2020 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãy cùng hướng đến một lối sống mới – “sống xanh” với các sản phẩm thân thiện môi trường để góp phần bảo vệ không gian sống của mỗi chúng ta.

Sống hoà mình cùng thiên nhiên (Nguồn: Tonkinart)

Con người có thể nói dối nhưng những con số trong tự nhiên thì không! Với nguyên nhân  gây hại đã rõ ràng, thì tại sao chúng ta lại không thay đổi, chung tay bảo vệ trái đất, sinh vật bằng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Sản phẩm thân thiện với môi trường là những vật dụng sinh hoạt, đồ dùng hàng ngày có thể sử dụng lại nhiều lần, được làm từ các chất liệu tái chế hoặc có thời gian phân hủy trong tự nhiên ngắn. Các vật liệu như rơm, tre, gỗ, vải cotton hoặc các loại nhựa tái chế đều nằm trong định nghĩa này.

Các sản phẩm thân thiện môi trường sẽ có thời gian phân hủy nhanh. Khi phân hủy tạo ra các chất hữu cơ cho đất giúp tái tạo đất, bắt đầu một vòng đời tuần hoàn mới mà không gây hại đến môi trường. Các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế sẽ hạn chế lượng chất thải thải ra mỗi năm, giảm ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí. Chất lượng không khí, nước được cải thiện, giảm các tác nhân gây bệnh cho con người.

Các sản phẩm thân thiệt với môi trường được sử dụng rộng rãi như: 

Ống hút tre

 Thời đại trà sữa và các thức uống khác lên ngôi đã tạo ra một lượng ống hút nhựa khổng lồ. Những ống hút với chất liệu này khó phân hủy trong môi trường và số lượng dùng 1 ống/lần khiến số lượng thải ra một năm là một con số không tưởng. Để hạn chế tình trạng này, các loại ống hút tre sẽ là giải pháp hợp lý để bảo vệ môi trường. Sản phẩm này còn được sử dụng làm quà tặng cho đối tác & khách hàng trong kinh doanh.

Xà phòng tự nhiên                           

Xà phòng làm từ các nguyên liệu từ thiên nhiên như bột nghệ, bột cà phê, bột trà xanh, hoa oải hương, bồ kết… Mỗi loại có màu sắc, hương thơm và công dụng khác nhau và đặc biệt là lành tính với da. Khi thải ra môi trường, các thành phần tự nhiên này sẽ không gây hại như những loại xà phòng làm từ hoá học.

Hộp bã mía

Hộp bã mía không có thiết kế bắt mắt nhưng lại có tác dụng bảo vệ môi trường tốt hơn loại hộp nhựa xốp truyền thống, nhờ khả năng tự phân huỷ sinh học. Hơn nữa, khi gặp các thức ăn nóng, hộp bã mía cũng không sản sinh ra các chất có nguy cơ gây ung thư. Từ nhiều năm trước, Mỹ đã bắt đầu sử dụng loại hộp này để đựng thức ăn, nước uống ở nhiều nơi.

P/V (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cùng hướng đến một lối sống mới: “sống xanh” gần gũi với thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất