Thứ sáu, 19/04/2024 23:51 (GMT+7)

Cứu sống bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/3, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa cấp cứu thành công và mạng lại sự sống cho một bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp.

Bé gái sơ sinh là con chị Nguyễn Thị T. L. (trú xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), được sinh non (31 tuần), nặng 1,6kg vào ngày 27/2.

Sau khi sinh, miệng bé có biểu hiện “sủi bọt cua”, sau khi khám các bác sĩ đã chẩn đoán bé gái bị teo thực quản bẩm sinh, đây là dạng dị tật khá hiếm với tỉ lệ 1/4.500 trẻ và rất nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe bé gái đã ổn định trở lại sau khi được phẫu thuật cấp cứu.

Xác định đây là trường hợp hiếm gặp khi trẻ vừa tròn 3 ngày tuổi với thể trạng sinh non không đủ tháng. Do trẻ quá nhỏ, vùng mổ hẹp, sâu, nhiều bộ phận quan trọng nằm song hành nên các bác sĩ chuyên khoa gây mê, phẫu thuật, hồi sức phối hợp thao tác  chuẩn xác, cẩn thận, cùng với thuốc men, trang thiết bị hiện đại để nối lại 2 đầu thực quản, cứu sống cháu bé.

Sau phẫu thuật, cháu bé được chuyển về Khoa gây mê hồi sức A, BV Trung ương Huế tiếp tục nuôi ở lồng kính, thở máy.

Hiện sức khỏa cháu bé đã dần dần tiến triển tốt, mạch, huyết áp hoàn toàn ổn định.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Cứu sống bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...