Thứ bảy, 20/04/2024 23:39 (GMT+7)

Đã có 492 người chết vì virus corona, tổng cộng 24.552 ca nhiễm

MTĐT -  Thứ tư, 05/02/2020 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến cuối ngày 4/2, số người chết do nhiễm chủng virus corona ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng lên 479 người, toàn Trung Quốc là 490 người và thế giới là 492 người.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, tính đến cuối ngày 4/2, số người chết do nhiễm chủng virus corona mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 65 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 479 người, toàn Trung Quốc là 490 người và thế giới là 492 người (hai trường hợp ngoài Trung Quốc gồm 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong).

Hồ Bắc cũng phát hiện thêm 3.156 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm tại tỉnh lên 16.678.

Số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục tăng thêm 3.887, nâng tổng số lên 24.324, theo số liệu công bố hôm nay từ Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Trên toàn thế giới có 24.552 ca nhiễm.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tới điều trị tại bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo số liệu mới nhất công bố sáng nay 5/2, có hơn 2.500 bệnh nhân đang điều trị tại tỉnh Hồ Bắc đang trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch. Tuy nhiên, theo SCMP, các bác sĩ tại tỉnh Hồ Bắc đã đưa ra các phương pháp điều trị mới có hiệu quả giúp tỉ lệ tử vong của các bệnh nhân nhiễm virus corona có giảm đi một chút.

Dữ liệu mới được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia y tế lên tiếng rằng số ca mắc bệnh thực sự có thể cao hơn đáng kể, vì các thống kê chính thức thường chỉ phản ánh các trường hợp cấp tính khi bệnh nhân được đưa vào bệnh viện.

Số ca tử vong mới công bố ngày 5/2 lại đánh dấu kỷ lục mới về số người tử vong tính theo ngày, trong lúc đội ngũ y tế ở tuyến đầu đang vật lộn với việc chữa trị cho bệnh nhân và khống chế sự lây lan của virus.

Trong ngày 4/2, một trong ba bệnh viện dã chiến được xây dựng cấp tốc ở Vũ Hán, Hỏa Thần Sơn, đã đi vào hoạt động. Bệnh viện, với quy mô 1.000 giường, chỉ tiếp nhận các ca nhiễm đã được xác nhận từ các bệnh viện khác vốn đang quá tải.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn được xây dựng bên hồ Zhiyin, thuộc thành phố Vũ Hán. Đội ngũ công nhân xây dựng gồm 7.000 người với hàng loạt xe tải và máy xúc thi công liên tục ở khu đất quanh hồ. Đối với Bắc Kinh, bệnh viện này được coi là biểu tượng cho quyết tâm chống dịch virus corona đang lây lan nhanh chóng từ tâm dịch Vũ Hán.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố loại virus giống cúm này là trường hợp khẩn cấp toàn cầu và các chuyên gia cho biết vẫn còn nhiều điều chưa biết, bao gồm cả tỷ lệ chết và cách thức lây nhiễm đường lây truyền.

Người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 4/2 kêu gọi Bộ trưởng Y tế các nước nhanh chóng tăng cường việc chia sẻ dữ liệu về virus corona và cho biết ông sẽ cử một nhóm chuyên gia quốc tế đến làm việc với các đối tác Trung Quốc.

WHO đã gửi khẩu trang, găng tay, mặt nạ phòng độc và gần 18.000 áo bảo hộ từ kho dự trữ của tổ chức này tới khoảng 20 quốc gia cần hỗ trợ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đã có 492 người chết vì virus corona, tổng cộng 24.552 ca nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất