Thứ sáu, 19/04/2024 10:11 (GMT+7)

Đà Nẵng: 6 người cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 đều âm tính

Tâm An -  Chủ nhật, 08/03/2020 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù có kết quả âm tính với virus Corona, nhưng hiện các trường hợp này vẫn tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe đúng quy định.

Tối 7/3, Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận đã có kết quả xét nghiệm đối với 4 du khách nước ngoài và 2 tiếp viên đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17. Đây là những người đang được cách ly tại địa phương.

Theo đó, mẫu bệnh phẩm của 6 người này đều âm tính với chủng mới của virus corona.

Được biết, đây là kết quả xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng thực hiện. Trước đó, ngày 6/3, Bộ Y tế đã cho phép Trung tâm này thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh dịch virus Corona.

Khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona tại Đà Nẵng.

 Mặc dù đã có kết quả âm tính, tuy nhiên ngành y tế vẫn tiến hành cách ly những người này trong thời gian 14 ngày theo quy định phòng chống dịch.

Trước đó, trưa ngày 7/3, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai khẩn công tác giám sát với 4 du khách nước ngoài (2 người Na Uy, 2 người Phần Lan), đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N (ca nhiễm Covid-19 thứ 17).

Nhóm du khách này đi trên toa số 10, ở 1 phòng riêng biệt theo số giường 9,10,11,12. Nhóm du khách này dự định đi tàu từ Hà Nội vào Đà Nẵng, sau đó di chuyển vào Hội An (Quảng Nam) để du lịch.

Kết quả xét nghiệm của các bệnh nhân đang cách ly tại Đà Nẵng đều âm tính.

Khoảng 11h10 trưa 7/3, ngay khi tàu SE3 đến Ga Đà Nẵng, các nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tật Đà Nẵng đã tiếp cận nhóm du khách nước ngoài từng đi chung với cô gái vừa phát hiện bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, để hướng dẫn họ xuống ga theo lối riêng để đến khu vực cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

Đồng thời, toa tàu số 10 của tàu SE3 cũng đã được cách ly, sát khuẩn và tách khỏi đoàn tàu để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.

Ngoài ra, sáng 7/3, Bệnh viện 199 cũng tiếp nhận cách ly đối với 2 trường hợp là tiếp viên trên chuyến bay VN 0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines gồm T.V.T (SN 1995) và D.N.L (SN 1997) khởi hành từ Pháp về Nội Bài, chung chuyến với ca nhiễm Covid-19 thứ 17. Hai tiếp viên này trú tại TP Đà Nẵng, sau khi phục vụ chuyến bay trên, trở về địa phương và tự giác đi cách ly.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 6 người cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 đều âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?