Thứ sáu, 29/03/2024 08:55 (GMT+7)

Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Tâm An -  Thứ bảy, 01/02/2020 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 31/1, BV Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Trong đó có 5 người Trung Quốc và 16 bệnh nhân người Việt Nam.

Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết, tính đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận 52 ca nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong số đó, 32 mẫu thử cho kết quả âm tích với virus corona và 7 mẫu khác đang chờ.

Hiện, Bệnh viện Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov). Trong đó có 5 người Trung Quốc và 16 bệnh nhân người Việt Nam. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng khẳng định, hiện Đà Nẵng chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm chủng mới virus Corona. Đồng thời, hiện các phương án chuẩn bị đều đã sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất.
Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm, theo báo cáo hàng ngày thì số lượng người cách ly trên địa bàn giảm nhưng công tác phòng ngừa vẫn không thể lơ là.

Hiện, bệnh nhân bị nghi ngờ nhiễm virus corona được cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, sắp tới, khu cách ly này sẽ được chuyển sang bệnh viện Phổi. Khi số lượng bệnh nhân đông, vượt quá khả năng là 140 giường thì sẽ sẵn sàng lập bệnh viện dã chiến, mở rộng bệnh viện Phổi.

Hiện, Bệnh viện Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã thông tin, lúc 21 giờ tối 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Sân bay Đà Nẵng và tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Làm việc với Ban Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, Thứ trưởng đề nghị ngành y tế Đà Nẵng chuẩn bị xây dựng 4 kịch bản, 4 cấp độ nhằm ứng phó nhanh nhất với dịch bệnh do virus Corona.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế TP Đà Nẵng thành lập các đội phản ứng nhanh, cung cấp các thông tin để cho Ban quản lý các khu công nghiệp về công tác phòng chống dịch khi công nhân nhân quay lại sản xuất và truyền thông kịp thời công tác phòng chống dịch, không để người dân hoang mang, dao động quá mức ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.