Thứ năm, 28/03/2024 19:24 (GMT+7)

Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất, đình chỉ 2 cơ sở nấu sữa bắp

Nam Hà -  Thứ sáu, 01/06/2018 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng đã đình chỉ hoạt động 2 cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 1/6, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất sữa bắp trên địa bàn quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu.

Tại cơ sở sản xuất sữa bắp Thiện Tâm (P. Chính Gián, Q. Thanh Khê) do bà Trần Thị Ngọc Đoan làm chủ, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở chưa có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và các hồ sơ liên quan. Nguồn nguyên liệu là bột bắp được chủ cơ sở chế biến thành sữa cũng không có nguồn gốc rõ ràng.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở chế biến sữa bắp tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, khu vực sản xuất sữa của bà Đoan rất chật hẹp, nằm cạnh nhà vệ sinh và rất nhếch nhác. Hàng trăm chai sữa được đựng trong thùng xốp không có thời hạn sản xuất rõ ràng và chưa được vệ sinh các chai để đựng sữa theo đúng quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Còn tại cơ sở sản xuất sữa bắp, hạt sen Thiên Ân (đường Hòa Minh 14, quận Liên Chiểu), đoàn cũng phát hiện cơ sở chỉ có Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh nhưng chưa có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm và chưa có hồ sơ công bố sản phẩm.

Sữa bắp ngâm trong thùng đá, chủ cơ sở khẳng định không dùng chất bảo quản nhưng lại có hạn sử dụng lên đến 9 ngày. 

Ngoài ra, khu vực sản xuất của cơ sở này cũng không tách biệt với nhà vệ sinh. Thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang trữ rất nhiều sữa trong tủ lạnh và thùng đá. Chủ cơ sở khẳng định không dùng hóa chất bảo quản, tuy nhiên các chai sữa hạt sen và sữa bắp ghi hạn sử dụng đến 9 ngày trên nhãn mác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ cơ sở thừa nhận đã hoạt động hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có đủ giấy tờ liên quan để hoạt động theo quy định và cơ sở thường mua nguyên liệu là bột bắp từ khu vực Sơn Trà về sản xuất.

Sau khi kiểm tra, đoàn chức năng đã lập biên bản đình chỉ hoạt động 2 cơ sở chưa đảm bảo an toàn thực phẩm này.

Hiện, Đoàn kiểm tra đã đình chỉ hoạt động của cả hai cơ sở này cho đến khi hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, yêu cầu không được bán lượng sữa đã sản xuất ra thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất, đình chỉ 2 cơ sở nấu sữa bắp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.