Thứ ba, 16/04/2024 20:09 (GMT+7)

Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 7000 nhân viên y tế

Tâm An -  Thứ tư, 03/03/2021 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm này, gần 7.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại TP Đà Nẵng đã được lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 7.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Đà Nẵng theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Tính đến hôm nay (3/3), toàn bộ cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng là đơn vị cuối cùng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Gần 7.000 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại TP Đà Nẵng đã được lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, theo kế hoạch của UBND thành phố, từ hôm nay (3/3), CDC Đà Nẵng và trung tâm y tế các quận, huyện sẽ phối hợp lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên từ 10% đến 20% các trường hợp có yếu tố tiếp xúc nhiều, di chuyển nhiều như lái xe, nhân viên phục vụ trên xe ô tô khách, xe taxi, xe tải hàng hóa từng đi về từ vùng dịch từ ngày 1/2 nhưng không thuộc diện phải cách ly y tế.

"Hiện, Sở Y tế đã có văn bản gửi cho các sở ban ngành liên quan như Sở Giáo dục Đào tạo, Ban Quản lý Khu công nghiệp... để các đơn vị chủ quản đó họ lập danh sách những người từ vùng dịch trở về gửi cho CDC. Trên cơ sở đó CDC chọn ngẫu nhiên tùy theo số lượng đối tượng từ 10 đến 20% rồi chuyển cho trung tâm y tế quận huyện lấy mẫu gửi cho CDC xét nghiệm", bác sĩ Thạnh thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 7000 nhân viên y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.