Thứ sáu, 29/03/2024 06:47 (GMT+7)

Đà Nẵng: Sản phụ từng mắc Covid-19 tái nhập viện do dương tính nCoV

Bình An -  Thứ ba, 08/09/2020 19:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi xuất viện 14 ngày, bệnh nhân 569 được chữa khỏi Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, nên được đưa đi cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng).

Ngày 8/9, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) xác nhận, sản phụ N.T.N.A (bệnh nhân Covid-19 số 569, 35 tuổi trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang được chăm sóc tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, bệnh nhân 569 được xác định nhiễm Covid-19 khi đang mang thai ở tuần thứ 35. Tối 15/8, các bác sĩ tại BV dã chiến Hòa Vang phối hợp với các bác sĩ từ BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng hội chẩn và quyết định mổ “bắt con” thành công cho bệnh nhân này.

Ngày 22/8, bệnh nhân cùng con nhỏ được xuất viện sau nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân 569 đã được xuất viện sau nhiều lần âm tính với nCoV.

Sau khi đủ 14 ngày cách ly tại nhà theo quy định, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lại thì có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, cả hai mẹ con đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến Hòa Vang để theo dõi. 

Theo Bác sỹ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, hôm qua (7/9), bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2 mẹ con sản phụ và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Có thể dương tính là do lúc lấy mẫu trúng xác virus. Việc xác định bệnh nhân có tái dương tính hay không phải xem phân lập virus có nhân lên, có hoạt động trở lại hay không. Chứ virus đã chết hết thì không thể nói bệnh nhân tái dương tính được.

Được biết, hiện 2 mẹ con bệnh nhân này đã được đưa vào khu sạch, đã được khử khuẩn để theo dõi. Trong những ngày tới, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu cho 2 mẹ con sản phụ liên tiếp trong 3 ngày. Nếu kết quả âm tính liên tục với nCoV thì sẽ cho xuất viện.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sản phụ từng mắc Covid-19 tái nhập viện do dương tính nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.