Thứ năm, 18/04/2024 20:22 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ xây BV dã chiến trong 15 ngày nếu dịch Corona bùng phát

An Nhiên -  Thứ bảy, 01/02/2020 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các Sở, ban ngành lên phương án sẵn sàng xây dựng bệnh viện dã chiến nếu dịch bệnh virus Corona bùng phát.

Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa chủ trì cuộc họp nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng, Sở Y tế phối hợp lên phương án để lập bệnh viện dã chiến nếu dịch virus corona bùng phát. Theo ông Thơ, đây là ưu tiên số 1 của thành phố.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến sẽ có quy mô từ 100 - 200 phòng đầy đủ điện, nước, trang thiết bị y tế. Kể cả phòng cách ly, khu điều trị. Bệnh viện dã chiến sẽ tiếp nhận, điều trị, cách ly bệnh nhân nghi ngờ ban đầu.

Đối với các bệnh nhân dương tính trở nặng sẽ được chuyển về bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để cách ly, điều trị.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các Sở, ban ngành lên phương án sẵn sàng xây dựng bệnh viện dã chiến nếu dịch virus corona bùng phát.

"Tất cả phải chuẩn bị sẵn sàng để khi cần phát lệnh xây dựng bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Tôi đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương làm việc, chọn BQL, Ban điều hành dự án và đơn vị thi công có năng lực mạnh nhất, sẵn sàng nhất, sau khi ký hợp đồng, phát lệnh giao nhiệm vụ là trong thời gian 10 - 15 ngày. Đầu tuần tới, Sở phải trình tất cả các phương án..", ông Huỳnh Đức Thơ, chỉ đạo.

Đồng thời, Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế phải chuẩn bị tốt về nhân sự, phương tiện sẵn sàng trong tình huống xấu nhất.

Ông Lê Tùng Lâm - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, về phương án bệnh viện dã chiến, Sở đã khảo sát và chọn địa điểm tại phường Hòa Minh gần Bệnh viện Phổi. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là chưa có mô hình mẫu về bệnh viện dã chiến chống dịch Corona.

"Hiện Sở đã chỉ đạo Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng tham khảo mẫu bệnh viện dã chiến của quân đội cũng như thông tin trong và ngoài nước để có mô hình nhanh nhất, an toàn nhất", ông Lâm, chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh virus corona tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bán khẩu trang với giá cao hơn rất nhiều cho người dân.

Về việc hiện nhiều gia đình muốn cho con nghỉ học, ông Thơ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo hạn chế tất cả những hoạt động đông người, nhưng chưa cần thiết cho nghỉ học, vì hiện nay mọi việc đang trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona chủng mới.

"Những sự kiện tập trung đông người thì chúng ta hạn chế trong lúc này, trừ trường hợp cần thiết. Nhưng việc phụ huynh yêu cầu cho học sinh nghỉ học thì đó là việc cũng đừng quá cực đoan. Chúng ta đang kiểm soát rất tốt, nói cho phụ huynh yên tâm như thế, mình đang kiểm soát rất tốt không có vấn đề gì. Hơn nữa việc này cũng phải có chủ trương ở trên", Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ xây BV dã chiến trong 15 ngày nếu dịch Corona bùng phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.