Thứ ba, 19/03/2024 10:08 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên

Mai Trung -  Thứ tư, 08/07/2020 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Đăk Lăk vừa xác nhận tại địa phương ghi nhận trường hợp mắc bạch hầu đầu tiên.

Virus gây bệnh bạch hầu

Chiều 7/7, bác sĩ Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, tại buôn Dieo, xã Bông Krang, huyện Lắk có một trường hợp vừa cho kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh bạch hầu. Đây là địa phương giáp ranh với vùng dịch của huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.

Kết quả xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên trả vào ngày 7/7, bệnh nhân H’B.M dương tính với bệnh bạch hầu.

Ngày 6/7, ngành y tế huyện Lắk có báo cáo trường hợp bà H’B.M (SN 1968, trú tại buôn Dieo, xã Bông Krang, huyện Lắk) có các triệu chứng sốt, kèm đau họng, nuốt khó, nghi bị bạch hầu, phát bệnh từ ngày 4/7. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra thông tin và lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan chức năng xác định, trước và trong thời gian mắc bệnh, bà H’B.M không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân cũng không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra việc triển khai công tác tiêm chủng mở rộng tại trạm Y tế xã Bông Krang và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân H’B.M.

Chia sẻ thông tin về bệnh nhân bạch hầu đầu tiên tại địa phương, bác sĩ Nay Phi La cho biết: “Nơi xuất hiện ca bệnh nằm ở vùng lõm trong tiêm chủng vùng sâu vùng xa. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức ngay việc tiêm vắc xin Td phòng bạch hầu, uốn ván ở những khu vực có nguy cơ cao, tiêm chủng mở rộng đạt tỷ lệ trên 95%. Đồng thời, thành lập tổ công tác lưu động phòng chống dịch khi cần có thể triển khai đến các khu vực có nguy cơ cao để thực hiện “4 cùng”, hướng dẫn nhân viên y tế và người dân chống dịch theo cách “cầm tay chỉ việc”.

Hiện tại, ở khu vực Tây Nguyên có 4 địa phương ghi nhận có bệnh nhân mắc bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.