Thứ tư, 24/04/2024 23:53 (GMT+7)

Dấu hiệu của bệnh xơ gan giai đoạn đầu thường thấy

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người bị bệnh xơ gan giai đoạn đầu thường không có biểu hiện, hay triệu chứng rõ rệt mà chỉ được phát hiện khi tiến hành xét nghiệm hay làm các chẩn đoán bệnh trên hình ảnh. Người bệnh thường thấy mệt

Các dấu hiệu của bệnh

Đối với những bệnh nhân bị xơ gan giai đoạn cuối thường có các triệu chứng không giống như bệnh xơ gan giai đoạn đầu là: Vàng mắt, vàng da, phù nề, trướng bụng, xuất huyết. Bệnh có thể tiến triển thành ung thư gan nếu không được điều trị kịp thời.

Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn ung thư gan thì cơ hội chữa khỏi bệnh rất mong manh. Để không bị mắc xơ gan bạn cần tránh xa rượu bia và các chất kích thích có hại cho cơ thể.

Càng phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh xơ gan giai đoạn đầu thì càng dễ dàng điều trị xơ gan và đem lại kết quả khả quan hơn.

Trướng bụng là một trong những dấu hiệu của bệnh xơ gan giai đoạn đầu.

Một trong những cách để phát hiện và phòng bệnh xơ gan là cần phải theo dõi sức khỏe và kiểm tra sức khỏe định kì bằng các xét nghiệm máu. Đặc biệt nếu bạn sống trong khu vực dễ truyền nhiễm bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh về gan.

Thuốc điều trị bệnh về gan

Có hai loại thuốc hiện nay có khả năng chống lại virus viêm gan B là Baraclude (Entecavir) và Viread (tenofovir). Thuốc có khả năng kiểm soát và ngăn ngừa virus phát sinh, phát triển gây tổn thương cho gan nhưng không thể diệt trừ vĩnh viễn được tận gốc virus. Điều này làm giảm ung thư gan (đã có bằng chứng chứng minh) và đảo ngược sự phát triển của bệnh xơ gan giai đoạn đầu.

Thuốc điều trị bệnh xơ gan, bệnh viêm gan C có khả năng hấp thụ tốt với rủi ro tác dụng phụ thấp nhất (điều này không đúng hoàn toàn với tất cả các bệnh nhân khi được điều trị bệnh viêm gan B). Chính vì thế, để sử dụng thuốc bệnh nhân cần phải được chẩn đoán, khám xét và sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa về gan.

Để điều trị bệnh viêm gan C, các người bệnh cần phải được tư vấn và có phác đồ điều trị. Bởi viêm gan C Genotype 1 là phổ biến ở những người bệnh trong khu vực và điều trị bằng pegylated interferon và ribavirin có tỷ lệ khỏi bệnh rơi vào khoảng 40-50%.

Một loại thuốc chống virus thứ ba là Victrelis (Boceprevir) kết hợp với thuốc pegylated interferon và ribavirin. Với liệu pháp chữa viêm gan bổ sung gọi là liệu pháp thứ 3 này thì tỷ lệ thành công chữa khỏi bệnh viêm gan là khoảng 65 - 70% trong một thời gian ngắn điều trị bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Dấu hiệu của bệnh xơ gan giai đoạn đầu thường thấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Vân

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.