Thứ sáu, 19/04/2024 14:55 (GMT+7)

Dịch virus corona: Số người tử vong tăng lên con số 803

MTĐT -  Chủ nhật, 09/02/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, đã có 803 người tử vong vì virus corona trên toàn thế giới. Số ca nhiễm là 36.690.

Theo TTXVN đưa tin, các hãng tin quốc tế sáng 9/2 dẫn thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 81 ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 803 người.

Cũng theo thông báo, số ca nhiễm bệnh mới được xác nhận là 2.147 ca, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 36.690 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/2 đánh giá các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc được thông báo hàng ngày hiện đã “ổn định” song cảnh báo còn quá sớm để cho rằng dịch bệnh đã đạt đỉnh điểm.

Ngoài Trung Quốc đại lục, 2 ca tử vong khác do virus nCoV đã được xác nhận tại Philippines và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Số ca tử vong do nCoV hiện đã vượt qua số người thiệt mạng do dịch SARS hồi năm 2002-2003.

Theo tờ South China Morning Post, Bắc Kinh đã bổ sung hai quan chức cấp cao vào đội ngũ chịu trách nhiệm giám sát và xử lý dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Cụ thể, tờ này dẫn nguồn từ Taoran Notes, một tài khoản mạng xã hội có liên kết với tờ báo thuộc quản lý nhà nước, Economic Daily. Theo đó, Bắc Kinh bổ sung ông Trần Nhất Tân (Chen Yixin), Tổng Thư ký kiêm Ủy viên Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương, vào đội ngũ giám sát việc xử lý dịch virus corona tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Việc chỉ định ông Trần được đánh giá sẽ nâng cao năng lực của đội ngũ ứng phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tờ Hubei Daily ngày 8/2 cũng đưa tin Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia, Wang Hejun, đã đến Vũ Hán làm việc.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dịch virus corona: Số người tử vong tăng lên con số 803. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.