Thứ sáu, 29/03/2024 14:27 (GMT+7)

Đồng Nai: Thẩm mỹ hoạt động chui, khách hàng chịu thiệt

N. H -  Thứ hai, 16/12/2019 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thẩm mỹ & spa Phương Nguyệt quảng cáo và hoạt động kinh doanh các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể khi chưa được cấp phép theo quy định.

Vừa qua, nhiều khách hàng liên tục kêu cứu vì những vấn đề gặp phải khi sử dụng dịch vụ tại thẩm mỹ Phương Nguyệt, ấp 5, xã Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Bảng giá các dịch vụ.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, thẩm mỹ & spa Phương Nguyệt quảng cáo thực hiện các dịch vụ như: chăm sóc da, điều trị mụn, trị nám, triệt lông, giảm béo, tắm trắng, phun xăm, điêu khắc, phun môi, thẩm mỹ mắt, thẩm mỹ mũi… Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo và kinh doanh của cơ sở này có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Nhân viên thực hiện xâm lấn cơ thể khách hàng ngay tại cơ sở (Ảnh từ FB đơn vị).

Theo quy định, người tiến hành cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện những kỹ thuật tạo hình, thẩm mỹ theo phạm vi chuyên môn cho phép. Cơ sở cung cấp dịch vụ phải được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và thực hiện theo đúng phạm vi hoạt động đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, tất cả kỹ thuật phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ thực hiện tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế hoặc Bộ Y tế phê duyệt theo quy định. Và tất cả những quy định này, thẩm mỹ và spa Phương Nguyệt đều không đáp ứng!

Thậm chí, người trực tiếp thực hiện dịch vụ tại cơ sở này còn là những học viên đang học việc, rất nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của khách hàng!

Chính vì vậy, việc rủi ro là không tránh khỏi. Khi khách hàng gặp phải vấn đề sau khi sử dụng dịch vụ tại đây, Phương Nguyệt luôn trốn tránh trách nhiệm, không giải quyết quyền lợi cho họ.

Thẩm mỹ & spa Phương Nguyệt hoạt động không phép.

Ngoài ra, theo quan sát của chúng tôi, cơ sở này cũng không được trang bị hệ thống xử lý nước thải theo quy định đối với những đơn vị hoạt động có liên quan đến y tế. Các loại rác thải cũng không được phân loại, gây lây nhiễm và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường nghiêm trọng.

Chúng tôi đề nghị Sở Y tế Đồng Nai và các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, làm rõ để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo sức khỏe, lợi ích người dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân khi có nhu cầu làm đẹp cần phải tìm đến những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp, có trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật viên được đào tạo bài bản đầy đủ, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, “tiền mất tật mang”.

Khoản 2 Điều 37 NĐ 109/2016/NĐ-CP quy định rõ: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thẩm mỹ hoạt động chui, khách hàng chịu thiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.