Thứ ba, 19/03/2024 12:18 (GMT+7)

Viện thẩm mỹ NT-Korea bị xử phạt và buộc đóng cửa vì hoạt động chui

MTĐT -  Thứ hai, 20/01/2020 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không có giấy phép hoạt động nhưng Viện thẩm mỹ NT - Korea vẫn ngang nhiên quảng cáo và cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Mới đây, đơn vị này đã bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt và buộc đóng cửa 9 tháng.

Theo đó, ngày 17/1 vừa qua, tại buổi tổng kết công tác hoạt động của ngành y tế TP.HCM năm 2019, thông tin từ PGS.TS Bác sĩ Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: Sở Y tế thành phố đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh hoạt động chuyên môn của lĩnh vực thẩm mỹ để tránh rủi ro đáng tiếc cho người bệnh khi làm đẹp tại các cơ sở không đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, Thanh tra Sở đã công bố hai Quyết định xử phạt do UBND TP.HCM ban hành đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo và Công ty TNHH thẩm mỹ viện NT – Korea. Hai đơn vị này đã có hành vi thực hiện dịch vụ khám, chữa bệnh vi phạm quy định pháp luật.

Theo đó, Công ty TNHH Phùng Quang Diệu bị xử phạt 120 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo – chi nhánh tại số 57 đường 3/2 (phường 11, quận 10, TP.HCM). UBND TP.HCM xác định: Phòng khám Gangwhoo cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy pháp hoạt động.

Viện thẩm mỹ NT – Korea (288B8 – B9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM) bị xử phạt hành chính và buộc đóng cửa 9 tháng vì quảng cáo và hoạt động mà không được cấp phép.

Còn Công ty TNHH thẩm mỹ viện NT – Korea bị xử phạt hành chính 155 triệu đồng do có vi phạm tại Viện thẩm mỹ NT – Korea (288B8 – B9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM). Cụ thể, đơn vị này đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Ngoài hình thức xử phạt hành chính, Viện thẩm mỹ NT – Korea còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng; đồng thời phải tháo gỡ, xoá quảng cáo vi phạm.

Từ việc có những hình thức xử phạt nghiêm minh đối với các cơ sở sai phạm, Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân – đặc biệt là chị em phụ nữ cần cảnh giác với các chiêu trò quảng cáo của các cơ sở hoạt động “chui” như đã nêu trên, và khi đi làm đẹp cần đến những bệnh viện, cơ sở có uy tín để tránh gặp phải biến chứng, rủi ro.

Được biết, Viện thẩm mỹ NT – Korea (288B8 – B9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM) vốn là một trong số những cơ sở làm đẹp thuộc sự quản lý của Công ty TNHH thẩm mỹ viện NT – Korea do bà Nguyễn Thu Thuỷ là đại diện pháp luật. Và đây cũng không phải lần đầu tiên Công ty này vướng phải những “lùm xùm” và tai tiếng liên quan đến hàng loạt sai phạm trong quá trình hoạt động.

Trong khi đó, cơ sở Viện thẩm mỹ NT – Korea tại Hà Nội (số 5 ngõ 216 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) từng bị báo chí phản ánh về việc dù chỉ là cơ sở spa thông thường – chỉ được cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp chăm sóc da, không phẫu thuật, không gây chảy máu… thế nhưng cơ sở này vẫn ra sức chào mời và thực hiện dịch vụ nâng ngực, hút mỡ trái phép cho khách hàng. Thậm chí, Viện thẩm mỹ NT – Korea còn vướng nghi vấn sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da tiêm thẳng vào cơ thể khách hàng để giảm béo.

Có thể nhận thấy rằng, việc một đơn vị kinh doanh dịch vụ làm đẹp dù “dính” nhiều tai tiếng trải dài “từ nam ra bắc” như Công ty TNHH thẩm mỹ viện NT – Korea nhưng vẫn bất chấp pháp luật để dụ dỗ, lôi kéo và lừa dối khách hàng, đẩy rủi ro về phía khách hàng và khiến họ phải đối mặt với nguy cơ “tiền mất tật mang” khi sử dụng dịch vụ làm đẹp do cơ sở này thực hiện là một thực trạng vô cùng đáng lo ngại, cần sự vào cuộc và xử lý quyết liệt của các cơ quan chức năng có liên quan.

Theo Ngày nay

Bạn đang đọc bài viết Viện thẩm mỹ NT-Korea bị xử phạt và buộc đóng cửa vì hoạt động chui. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới