Thứ sáu, 29/03/2024 21:51 (GMT+7)

Gia Lai: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết

A LỰC -  Chủ nhật, 03/02/2019 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những vấn đề được người dân vô cùng quan tâm.

Hiện nay vấn đề thực phẩm kém chất lượng ở các chợ cóc, chợ tạm, chợ truyền thống… được quan tâm đặc biệt. Để giảm bớt sự lo lắng cho người tiêu dùng, mới đây các cơ quan chức năng đã vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử lý để đảm bảo nguồn cung hàng hóa an toàn nhất cho người dân.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thị trường thực phẩm càng nhộn nhịp, đa dạng các mặt hàng truyền thống như: Chả, thịt gia súc, gia cầm, bia, rượu, bánh, mứt kẹo, hoa quả các loại..., những mặt hàng này có thể tiềm ẩn nguy cơ mất ATVSTP. Do đó, các cơ quan chức năng đã thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra ATVSTP.

Trước khi mua những mặt hàng thì người dân cần tìm hiểu kĩ về nhãn mác, đặc điểm và nguồn gốc xuất xứ để tránh những trường hợp những mặt hàng không có nhãn mác, trôi nổi trên thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đang – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Gia Lai cho biết: Chi cục cũng tham mưu cho ban chỉ đạo ATVSTP của tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra các cơ sở, sản xuất, kinh doanh. Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh bao gồm Chi cục ATVSTP, thanh tra sở y tế, Chi cục quản lý chất lượng nông – lâm – thủy hải sản, Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh cùng các ban ngành khác thông qua việc kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP của tỉnh sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở, sản xuất, kinh doanh vi phạm về ATVSTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATVSTP. Theo đó, Đoàn sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về ATVSTP đối với các sản phẩm và cơ sở chế biến sản xuất kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm.

Bên cạnh đó, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, Đoàn đã có văn bản chỉ đạo cho UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác cũng như tuyên truyền các băng rôn, khẩu hiệu đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết. Yêu cầu Ban ATVSTP cần kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm VSATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua hàng an toàn; tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nói không với thực phẩm không rõ nguồn gốc.

“Khi mua các sản phẩm dùng trong dịp Tết, lựa chọn những cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý, các cơ sở có uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, trước khi mua những mặt hàng đó thì cần phải tìm hiểu về nhãn mác, đặc điểm và nguồn gốc xuất xứ để tránh những trường hợp những mặt hàng không có nhãn mác, trôi nổi trên thị trường. Do thời tiết ẩm ướt nên nhiều thực phẩm rất dễ mốc, gây ngộ độc thực phẩm nên khuyến cáo người dân không nên mua, trữ nhiều loại thực phẩm. Hạn chế sử dụng nhiều bia, rượu trong dịp Tết để tránh bị ngộ độc do rượu, bia gây nên”, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh khuyến cáo.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới