Thứ sáu, 19/04/2024 20:23 (GMT+7)

Gia Lai: Vệ sinh trường, lớp trong thời gian nghỉ học

NGUYỄN GIÁC -  Thứ hai, 03/02/2020 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước nguy cơ vi rút Corona có thể lây lan trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này vừa ban hành văn bản cho phép học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ thêm một tuần.

Công văn khẩn được ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Gia Lai ký ban hành đến các phòng giáo dục và cơ sở đào tạo trên toàn địa bàn. Nội dung yêu cầu các trường tạm thời cho học sinh, sinh viên được nghỉ học từ ngày 3/2 đến 9/2. Sau thời gian trên, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ có thông báo kịp thời đến các đơn vị.

Ngoài ra, ngành Giáo dục địa phương chỉ đạo các phòng giáo dục, trường học phối hợp cùng cơ sở y tế trên địa bàn tiến hành tổng vệ sinh trường lớp, phun hóa chất diệt khuẩn. Các trường có bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mền, phòng ngủ và đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể.

Về công tác vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn trường, lớp học phòng bệnh, ông Hồ Ngọc Gia- Giám đốc Trung tâm phòng, chống bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết: Công việc này là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chúng tôi đang phối hợp để tổng hợp nhu cầu, số lượng hóa chất cần dùng, sau đó báo cáo về Sở Y tế để có ý kiến chỉ đạo.

Trước việc khan hiếm khẩu trang y tế, người dân cần tận dụng khẩu trang vải thông thường để phòng, tránh và giặt bằng xà phòng để tiếp tục sử dụng. Riêng với khẩu trang y tế nhiều người dân có, nhưng sử dụng vẫn chưa đúng cách. Mọi người có thể tham khảo cách sử dụng theo hình ảnh hướng dẫn bên dưới- ông Gia nói.

Cách đeo và sử dụng khẩu trang đúng cách trong phòng, tránh dịch bệnh.

Riêng về trường hợp cùng trở về từ Vũ Hán với chị H.T, đến nay vẫn chưa xác định rõ thông tin. Hiện các ngành đang tích cực truy xét, đồng thời tích cực khuyến cáo người dân chủ động trong công tác phòng, tránh bệnh và đến ngay cơ sở y tế nếu có các biểu hiện như ho, sốt cao và liên tục, khó thở rõ rệt.

Đồng hành cùng những lo lắng của người dân trong cơn sốt khẩu trang y tế, những ngày qua, nhiều cá nhân, công ty tổ chức phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang đến người dân trên địa bàn. Có nơi, chỉ trong nửa giờ đồng hồ đã cấp phát hết 10.000 chiếc khẩu trang.

Thông tin sai sự thật được chị H. tung lên mạng xã hội facebook.

Liên quan đến thông tin sai lệch về dịch bệnh Corona trên trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Ngày 3/2, Công an tỉnh Gia Lai đã mời P.N.H. (25 tuổi, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) đến làm việc. Qua đó, chị H. thừa nhận đã dùng thông tin trên mạng rồi đăng lại để "câu like" mà không biết thông tin trên là sai. Sau đó, H. đã xóa bài viết, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm. Phía cơ quan chức năng đang lập hồ sơ, xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vệ sinh trường, lớp trong thời gian nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...