Thứ sáu, 19/04/2024 05:39 (GMT+7)

Giám đốc Cty Trường Sinh lên tiếng về việc BV Bạch Mai hủy hợp đồng

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Đó là quyền của họ. Chỉ có điều cách làm không nhân văn, đáng lẽ mình phải được hỗ trợ khi xảy ra dịch bệnh mới đúng", ông Trần Doãn Sinh - Giám đốc Công ty Trường Sinh.

Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, tính đến ngày hôm qua (12/4), sau 14 ngày cách ly, 3.200 người tại Bệnh viện trong thời điểm thực hiện cách ly, phong tỏa đều an toàn. Không có nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân mắc COVID-19.

Sau khi chính thức dỡ cách ly, Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại bệnh viện), đồng thời tổ chức đấu thầu tìm đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tổ chức đấu thầu, tìm đơn vị có uy tín để cung cấp suất ăn chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm", lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh.

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã dừng sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Ngoài ra, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng sẽ không sử dụng dịch vụ do Công ty Trường Sinh cung cấp nữa.

"Công ty Trường Sinh chỉ cung cấp các suất ăn cho bệnh viện, với khoảng 300 suất/1 ngày. Hợp đồng ký kết giữa bệnh viện và công ty này hết hạn vào tháng 3/2020. Hiện tại, chúng tôi đang chờ lãnh đạo công ty hết thời gian cách ly sẽ gặp gỡ thực hiện việc thanh lý hợp đồng", PGS.TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung thông tin.

Ông cũng cho biết, việc không sử dụng dịch vụ không phải vì Công ty Trường Sinh vi phạm hợp đồng. "Tuy nhiên, trong tình hình chung Bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt hợp đồng. Chúng tôi nghĩ nếu để họ tiếp tục cung cấp dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến bệnh nhân và nhân viên. Vì vậy mà bệnh viện thực hiện việc chấm dứt hợp đồng", ông Lương chia sẻ.

Còn tại Thái Nguyên, ông Hà Hải Bằng - Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên thông tin, Công ty Trường Sinh có mở một siêu thị mini ở trong bệnh viện.

Bệnh viện hợp tác với Công ty Trường Sinh từ năm 2014, thông qua hình thức đấu thầu công khai. "Chúng tôi đã cho đóng cửa siêu thị mini của Công ty Trường Sinh từ ngày 31/3 theo chỉ đạo của cơ quan chức năng và chờ cho đến khi có thông báo mới siêu thị này mới hoạt động trở lại.

Công ty này không vi phạm hợp đồng, tuy nhiên, do nhân viên Công ty Trường Sinh nhiễm COVID-19 nên để đảm bảo an toàn cơ quan chức năng đã yêu cầu đóng cửa siêu thị. Việc có chấm dứt hợp đồng hay để công ty này tiếp tục cung cấp dịch vụ, cơ quan chức năng sẽ quyết định sau", ông Bằng nói.

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Doãn Sinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) cho hay, đến thời điểm hiện tại ông chưa nhận được bất cứ một văn bản nào liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng với các bệnh viện. Hợp đồng cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai vẫn còn thời hạn đến ngày 31/12/2020.

Ông Trần Doãn Sinh cho biết vẫn đang thực hiện việc cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Phía công ty của ông cũng tạm dừng phục vụ tại các bệnh viện.

Phóng viên đề cập đến nội dung lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt hợp đồng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng dừng hợp tác, không ký hợp đồng mới, ông Sinh cho hay: "Đó là quyền của họ. Chỉ có điều cách làm không nhân văn, đáng lẽ mình phải được hỗ trợ khi xảy ra dịch bệnh mới đúng".

Ông Trần Doãn Sinh cũng cho biết, các nhân viên nhiễm bệnh Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Tất cả các nhân viên đều khoẻ và hiện một số người đã khỏi và ra viện.

 P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Cty Trường Sinh lên tiếng về việc BV Bạch Mai hủy hợp đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.