Thứ sáu, 26/04/2024 03:32 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm

MTĐT -  Thứ hai, 04/05/2020 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã xem xét, kết luận và quyết định một số nội dung, trong đó, có nội dung liên quan đến những vi phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy,

Mới đây, tại kỳ họp 37, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã xem xét, kết luận và quyết định một số nội dung, trong đó, có nội dung liên quan đến những vi phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế.

Căn cứ tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm và kết quả khắc phục một số nội dung khuyết điểm, vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất yêu cầu bà Nguyễn Thị Thanh Hương nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục triệt để những sai phạm mà Đoàn Kiểm tra đã chỉ ra.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông yêu cầu bà Nguyễn Thị Thanh Hương nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc và khắc phục triệt để những sai phạm mà Đoàn Kiểm tra đã chỉ ra.

Theo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Với cương vị TUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Thanh Hương trong quá trình lãnh đạo, điều hành Sở Y tế đã có những khuyết điểm, sai phạm: Ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá năng lực cán bộ kế toán các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở để thực hiện quy trình tổ chức thi sát hạch kế toán trưởng và phụ trách kế toán các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thiếu chặt chẽ; có trường hợp không căn cứ vào kết quả sát hạch để bổ nhiệm kế toán trưởng; ký Hợp đồng số 18/2018/HĐDV ngày 14/12/2018 giữa bản chính và bản sao có nội dung khác nhau, không có trong sổ theo dõi hợp đồng, không tổ chức nghiệm thu sản phẩm hợp đồng và thanh lý hợp đồng, số tiền thanh toán hợp đồng thực khác so với số tiền ký trong hợp đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương ký quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng tại CDC, quy trình, thủ tục thực hiện không đúng hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp hợp đồng lao động có thời hạn đối với 11 trường hợp (trong đó có con ruột), trong khi đơn vị chưa tiến hành sắp xếp lại tổ chức theo quy định.

Biết rõ con mình (ông Hồ Thanh) chưa đủ điều kiện nhưng vẫn đồng ý cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế với trình độ cử nhân quản trị kinh doanh, được xếp lương theo ngạch chuyên viên là thực hiện không đúng quy định. Chỉ đạo cho phép thí sinh tham gia xét tuyển được bổ sung văn bằng, chứng chỉ trước khi ban hành quyết định trúng tuyển là trái quy định.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quyết định tiếp nhận tuyển dụng viên chức khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Ký quyết định tuyển dụng con ruột của mình, được miễn thời gian tập sự khi không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng dự tuyển theo quy định; sau khi tuyển dụng được 3 ngày vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp lại tiếp tục ban hành quyết định thuyên chuyển công tác là không minh bạch, dân chủ, khách quan, ưu ái cho người nhà; không thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tạo dư luận không tốt; chưa thực hiện đầy đủ kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII tại Thông báo kết quả kiểm toán số 13/TB-KV XII ngày 5/1/2019. 

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

pv

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.