Thứ năm, 25/04/2024 01:20 (GMT+7)

Giảm tải bệnh viện bằng ''''''''vệ tinh'''''''' tuyến tỉnh

MTĐT -  Thứ sáu, 12/10/2012 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

5 bệnh viện luôn quá tải tại TP HCM vừa trình Bộ Y tế đề án xây dựng bệnh viện vệ tinh, khoa vệ tinh. Dự kiến mô hình này sẽ giúp các bệnh viện giảm 50% bệnh nhân từ tuyến dưới chuyển lên.

Phần lớn bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại TP HCM đến từ các tỉnh. Ảnh:Thiên Chương

Các bệnh viện đã hoàn tất đề án là Chợ Rẫy, Nhân dân Gia Định, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình và Nhi đồng 1.

Tiến sĩ Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua khảo sát, bệnh viện này dự kiến chọn các "vệ tinh" là bệnh viện đa khoa ở các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An và Khánh Hòa.

Trong khi đó, cơ sở "vệ tinh" của Bệnh viện Ung bướu TP HCM sẽ là bệnh viện đa khoa của các tỉnh Khánh Hòa, Đồng Nai, Kiên Giang và Ung bướu Cần Thơ.

Hỗ trợ cho Bệnh viện Nhi đồng 1 là các cơ sở ở Tiền Giang, Long An và hai bệnh viện Nhi Cần Thơ, Sản nhi Cà Mau, tập trung vào nhóm bệnh phổ biến như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cấp cứu hồi sức.

Đại diện Bộ Y tế cho biết báo cáo này sẽ được trình Chính phủ. Dự kiến mô hình bệnh viện vệ tinh sẽ triển khai từ cuối năm 2012 đến 2017.

Nguồn Thiên Chương/VNEx

Bạn đang đọc bài viết Giảm tải bệnh viện bằng ''''''''vệ tinh'''''''' tuyến tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành