Thứ bảy, 20/04/2024 08:24 (GMT+7)

Giới y bác sĩ nói gì về phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương?

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương với sự cố y khoa khiến 8 người chết và hơn 10 người nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình năm 2017 đang là mối quan tâm của người dân cũng như các y bác sĩ

Phiên xét xử ngày 15/5, bác sĩ Hoàng Công Lương phải đối mặt với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngay trong ngày xét xử 15/5, bác sĩ Hoàng Công Lương khẳng định anh không đồng ý với cáo trạng mà Hội đồng xét xử đưa ra.

Bác sĩ Lương cho rằng: "Chức vụ của y bác sĩ là khám và điều trị, thông báo y lệnh cho bệnh nhân chứ không liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị máy móc, chất lượng nguồn nước.

Nếu sai sót trong điều trị khiến bệnh nhân tử vong, thiệt mạng thì bác sĩ chịu trách nhiệm, còn nguyên nhân từ việc khác thì chính đơn vị đó phải chịu trách nhiệm".

Bị cáo Hoàng Công Lương không đồng ý với cáo trạng mà Hội đồng xét xử đưa ra.

Chia sẻ với báo chí về vụ việc này, GS. Nguyễn Anh Trí - nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, cho rằng: Việc hành nghề y có rất nhiều nguy cơ xảy ra sai sót, điều đó là thường xuyên và phần lớn do khách quan, không ai biết trước được.

Đây cũng là điều mà giới y khoa trên toàn thế giới phải đối diện. Ngay như bản thân tôi có lần dù đã xem xét rất kỹ đơn thuốc, trực tiếp theo dõi y tá pha thuốc nhưng vẫn xảy ra tai biến, có trường hợp cứu được, có trường hợp không.

Nhưng trường hợp của Lương, cơ quan điều tra có kết luận 8 bệnh nhân chạy thận thiệt mạngdo việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO đã sử dụng hỗn hợp Axit Flohydric (HF) và Axitclohydric (HCL) để sục rửa các vỏ màng lọc là những loại hóa chất không có trong danh mục hóa chất được dùng trong y tế, để tồn dư một lượng hóa chất lớn trong hệ thống nước. Trong khi, Lương chỉ là bác sĩ chữa bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Giới y bác sĩ nói gì về phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...