Thứ năm, 25/04/2024 07:19 (GMT+7)

Hà Nội bắt đầu test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 21:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Việt Nam, đến nay đã khống chế được nguồn dịch về từ châu Âu, Mỹ, vùng Đông Nam Châu Á. Số người trở về từ những vùng này đã được đưa vào các khu cách ly tập trung trên các tỉnh, thành phố. Đối với những trường hợp này, Hà Nội đang kiểm soát tốt và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt trong thời gian thực hiện cách ly.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: ANTĐ.

Theo Chủ tịch TP.Hà Nội, chúng ta đang bước vào một giai đoạn vô cùng nguy hiểm và nếu như tình trạng diễn biến diễn ra như Vũ Hán thì dịch bệnh đang âm ỉ và bắt đầu lan truyền rộng hơn trên địa bàn TP và lây nhiễm chéo tại các tỉnh, TP.

Theo Chủ tịch TP.Hà Nội, dịch bệnh kéo dài sẽ tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Với diễn biến hiện nay, rất có thể toàn bộ hệ thống giáo dục của chúng ta sẽ không thể cho học sinh đi học vào ngày 15/4. Bên cạnh đó, ngành hàng không gần như đã dừng hoạt động. Toàn bộ người lao động trong ngành dịch vụ khách sạn đã không còn việc làm.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và trung tâm y tế các quận huyện phải khẩn trương lấy mẫu các trường hợp có các yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và những trường hợp nhập cảnh.

Ông Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, nơi đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh.

"Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV-2 là chính xác, đây là test mà Hàn Quốc đã làm" - ông Chung cho hay.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế lập ngay 10 tổ công tác, các tổ công tác này có lực lượng Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn thành phố, một số khu tập trung đông người.

"Trước mắt, ngay chiều 30/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thiết lập 3 tổ công tác, thực hiện test nhanh ở các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai" - ông Chung yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, đã nhờ một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul, Hàn Quốc, và ở New York, Mỹ thiết kế và trong chiều nay sẽ cung cấp cho Hà Nội 10 trạm test nhanh COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, Wifi để làm việc được 24/24.

Trước mắt Hà Nội sẽ thuê 10 trạm với giá từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Chủ tịch UBND TP giao cho CATP Hà Nội sắp xếp và bố trí tăng cường 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội bắt đầu test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành