Thứ ba, 16/04/2024 16:20 (GMT+7)

Hà Nội bổ sung hơn 3,5 tỷ đồng xét nghiệm sàng lọc Covid-19

K.A -  Thứ sáu, 13/03/2020 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội đã quyết định bổ sung kinh phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp được cách ly tập trung trước khi bàn giao về cách ly tại địa phương

Theo đó, số tiền được bổ sung là hơn 3,5 tỷ đồng đồng từ nguồn dự phòng ngân sách cấp thành phố, bao gồm: Chi phí mua vật tư để lấy mẫu xét nghiệm; chi phí mua hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thực hiện xét nghiệm; chi phí thuê các đơn vị khác thực hiện xét nghiệm (các đơn vị đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19).

UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thực hiện mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật; hoàn toàn chịu trách nhiệm về chuyên môn, danh mục và số lượng, đơn giá mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố;

Hà Nội bổ sung hơn 3,5 tỷ đồng xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Đồng thời, lựa chọn các đơn vị được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để thực hiện xét nghiệm đảm bảo đúng quy định của pháp luật; lập và phê duyệt dự toán chi tiết kinh phí thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp được cách ly tập trung trước khi bàn giao về cách ly tại địa phương theo đúng các chế độ, định mức hiện hành đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, đúng giá cả thị trường, giao dự toán cho đơn vị trực thuộc để triển khai thực hiện.

UBND Thành phố giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố tổ chức thực hiện mua sắm hóa chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đúng quy trình, thủ tục, chế độ quy định; sử dụng kinh phí đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích, đúng chế độ và thanh quyến toán theo quy định quản lý tài chính hiện hành; phối hợp chặt chẽ với các cơ sở tổ chức thực hiện cách ly triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19; phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã và các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố đúng quy định. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội bổ sung hơn 3,5 tỷ đồng xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.
Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.