Thứ sáu, 19/04/2024 04:35 (GMT+7)

Hà Nội đã khống chế dịch sốt xuất huyết, không có đỉnh dịch thứ hai

MTĐT -  Thứ tư, 22/11/2017 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22-11, ông Nguyễn Nhật Cảm, GĐ Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) Hà Nội khẳng định, đến thời điểm này, Hà Nội đã khống chế thành công dịch sốt xuất huyết (SXH) và không để bùng phát đỉnh dịch

Với các biện pháp phòng dịch quyết liệt, Hà Nội đã khống chế thành công dịch SXH

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, trong tuần qua (từ ngày 13 đến 19-11), toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 448 trường hợp mắc SXH, trong đó 15/30 quận, huyện có số mắc giảm; 15 quận, huyện còn lại có số mắc tương đương so với tuần trước. Hiện chỉ còn 404 bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện và 113 ổ dịch SXH.

Giám đốc TTYTDP Hà Nội khẳng định, vào thời điểm này, số mắc mới SXH mỗi tuần của Hà Nội đã trở về mức trung bình như những năm trước đây. Do theo quy luật, đỉnh dịch SXH ở Hà Nội thường rơi vào tháng 10 và 11 hàng năm nên trước đó, ngành y tế lo ngại nguy cơ có thể bùng phát đỉnh dịch SXH thứ 2 trong năm 2017 sau đỉnh dịch vào tháng 8 vừa qua.
“Tuy nhiên, với diễn biến số ca mắc SXH liên tục giảm trong những tuần qua cho thấy, dịch bệnh SXH trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát và không xảy ra đỉnh dịch thứ hai trong tháng 11 như cảnh báo” – ông Cảm nêu rõ.

Dù vậy, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tất cả các quận/ huyện/ thị xã của thành phố và người dân không được chủ quan với SXH, bởi hiện vẫn ghi nhận rải rác các bệnh nhân mắc mới. Dự kiến trong tuần này, Sở Y tế Hà Nội sẽ có báo cáo nhằm đánh giá toàn bộ công tác phòng, chống dịch SXH trên địa bàn thành phố để tiếp tục đưa ra các giải pháp phù hợp cho những năm tiếp theo. 

Cũng theo ông Nguyễn Nhật Cảm, trong khi dịch SXH đã được khống chế thì thời điểm này, tại Hà Nội, dịch sởi lại đang có xu hướng gia tăng. Tính từ đầu năm, toàn thành phố đã ghi nhận 66 ca dương tính với sởi (năm 2016 chỉ ghi nhận 2 ca), trong đó có 1 ca tử vong. Đáng lo ngại hơn là trên địa bàn thành phố vẫn còn tới hơn 30.000 trẻ chưa được tiêm phòng vaccine sởi, do vậy nguy cơ gây dịch rất lớn.
Theo An ninh thủ đô
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đã khống chế dịch sốt xuất huyết, không có đỉnh dịch thứ hai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.