Thứ năm, 25/04/2024 19:00 (GMT+7)

Hà Nội: Khả năng còn người nhiễm COVID-19 nhưng chưa có triệu chứng

MTĐT -  Thứ hai, 03/08/2020 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, nếu đến ngày 12,13/8, tất cả người đi từ vùng dịch về được xét nghiệm, cách ly tại nhà thì chúng ta mới yên tâm được

Theo Vnexpress, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến nay thành phố đã rà soát trên 88.000 người từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, trong đó tổ chức xét nghiệm test nhanh trên 70.000 trường hợp. Kết quả ghi nhận 12 trường hợp dương tính, sau khi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR tất cả đều âm tính.

"Toàn bộ test nhanh đã hết, số lượng rà soát vượt qua dự báo. Chúng tôi khuyến cáo người dân tự theo dõi sức khỏe, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải đến các cơ sở y tế khám và làm xét nghiệm", ông Hiền nói và cho biết với những người từ Đà Nẵng về đã đi qua các địa điểm được Bộ Y tế khuyến cáo phải đến cơ sở y tế để xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR.

Theo VTCNews, kết luận cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội cho biết, biến thể mới của SARS-CoV-2 ở Việt Nam trong giai đoạn 3 có đột biến gen. Theo thông tin của Bộ KHCN đây là chủng virus giống như ở Bangladesh.

Dù Hà Nội đang được đánh giá ở nguy cơ thấp nhưng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phân tích, thực tế nhiều trường hợp khi cách ly, xét nghiệm PCR trong ngày thứ 2,3 đều âm tính nhưng đến ngày 11,12 lại dương tính, có người đến 13 ngày xét nghiệm dương tính.

Ảnh: VOV.

“Vì vậy có khả năng còn người bị nhiễm nhưng chưa có triệu chứng gì”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

“Những thông tin trên cần được tuyên truyền để người dân nắm rõ. Nếu đến ngày 12,13/8, tất cả người đi từ vùng dịch về được xét nghiệm, cách ly tại nhà thì chúng ta mới yên tâm được”, ông Chung nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, thực hiện phòng chống dịch trên tinh thần “không chủ quan, lơ là, nhưng không quá lo lắng, làm tốt nhiệm vụ kép” và “mỗi gia đình là 1 pháo đài, mỗi người dân là 1 chiến sỹ”.

Cũng theo ông Chung, các khu công nghiệp, nhà máy thì phải nghiêm túc đeo khẩu trang, khử trùng khử khuẩn. Sở Giáo dục và Đào tạo phải làm tốt tuyển sinh đầu cấp, tuyển sinh qua mạng và không đến trường. Chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Liên quan đến việc xét nghiệm nhanh người về từ Đà Nẵng khi kit test nhanh còn rất ít, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu CDC Hà Nội giao ngay cho các quận huyện số kit còn lại và nhấn mạnh yêu cầu: “Trước mắt các quận huyện cần tuyên truyền động viên người dân yên tâm tự cách ly theo dõi sức khỏe ở nhà” - ông Chung nói.

Chủ tịch UBND Thành phố đặc biệt lưu ý, hiện nay là những ngày cao điểm, Ban chỉ đạo phòng dịch thành phố sẽ giao ban liên tục để chỉ đạo kịp thời các giải pháp. “Phải làm tốt công tác tuyên truyền mới có thể phòng ngừa tốt được”.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Khả năng còn người nhiễm COVID-19 nhưng chưa có triệu chứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.