Thứ ba, 19/03/2024 21:02 (GMT+7)

Hà Nội khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông

MTĐT -  Thứ sáu, 13/09/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (13/9), học sinh của trường Tiểu học và THCS Hạ Đình gần khu vực xảy ra vụ cháy tại công ty Rạng Đông, quận Thanh Xuân sẽ được khám sức khỏe.

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, Sở sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình và Trường Trung học cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là 2 trường nằm trong khu vực ảnh hưởng do vụ cháy xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Qua khám sàng lọc, đối với các trường hợp cần thiết có thể làm xét nghiệm thủy ngân máu, lấy mẫu nước tiểu 24 giờ, thậm chí mở rộng việc khám sức khỏe đối với giáo viên.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ ngày 6/9, ngày đầu tiên triển khai khám sức khỏe cho người dân ở khu vực xảy ra vụ cháy đến hết ngày 10/9 đã có 1.443 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại 2 trạm y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 580 người. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã tiếp nhận 185 trường hợp đến khám và làm các xét nghiệm sàng lọc nguy cơ nhiễm độc thủy ngân. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 106 trường hợp và Bệnh viện Thanh Nhàn 17 trường hợp.

Đến chiều 12/9, tổng số 133 mẫu xét nghiệm thủy ngân máu, mẫu nước tiểu được gửi đến Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường trong đợt khám này cho kết quả, 100% mẫu đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép).

Kết thúc đợt khám này, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân trong khu vực đã phối hợp tốt với nhân viên y tế trong quá trình tư vấn, khám sức khỏe miễn phí.

Sau đợt khám sức khỏe này, sáng 13/19, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho học sinh hai trường Tiểu học và THCS Hạ Đình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội khám sức khỏe cho học sinh sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

“Vùng Lụa” của Họa sĩ Bùi Chát tại J Art Space
“Vùng Lụa” là tên cuộc Triển lãm cá nhân của HS Bùi Chát do J Art Space tổ chức, thực hiện. Triển lãm trưng bày 19 tác phẩm sơn dầu, khai mạc lúc 18 giờ ngày 21/3/2024 đến hết ngày 17/4/2024 tại J Art Space (30 Đường số 10, Thảo Điền, TP.Thủ Đức), TP.HCM.
Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu