Thứ sáu, 19/04/2024 12:48 (GMT+7)

Hà Nội lên phương án cách ly 950 người Việt từ Trung Quốc trở về

MTĐT -  Thứ ba, 04/02/2020 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ tiếp nhận 950 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về, đảm bảo ăn ở hằng ngày cho những người này trong khu vực cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, chiều 3/2, UBND TP. Hà Nội họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, đến 15 giờ ngày 3/2, Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona.

Tại Hà Nội, có 29 trường hợp phải giám sát tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus corona, trong đó 6 trường hợp đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), 19 trường hợp đến từ các địa phương khác của Trung Quốc và 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài.

 Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay Nội Bài.

Đến thời điểm hiện tại, 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV (2 trường hợp đã ra viện, 22 trường hợp tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, 2 trường hợp điều trị tại Bệnh viện E và 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đống Đa).

Còn 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm hiện đang điều trị trong Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần (người nhà của các trường hợp nghi ngờ) là 104 người, trong đó số đã kết thúc giám sát là 93, số tiếp tục giám sát là 11.

Bố trí 2 doanh trại cho 950 người Việt trở về từ Trung Quốc

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị này đang được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tiếp nhận, giám sát 950 người Việt trở về từ Trung Quốc và những vùng có dịch để giám sát trong vòng 14 ngày, đảm bảo ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh trong cộng đồng.

Bộ Tư lệnh Thủ đô dự kiến sẽ bố trí doanh trại tại 2 khu vực Xuân Mai và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh tại xã Thanh Mỹ của thị xã Sơn Tây để những người này lưu lại trong thời gian giám sát.

Quang cảnh cuộc họp.

Đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện vận chuyển 950 người, chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo ăn ở cho những người này trong 14 ngày cách ly.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng đề nghị Sở Y tế tăng cường vật tư bảo hộ, trang thiết bị y tế và y bác sĩ trong trường hợp cần.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội nhận định, căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh, kết quả đánh giá nguy cơ của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có khả năng lây lan thành dịch tại cộng đồng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện nay, với điều kiện khí hậu mùa đông xuân lạnh ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển. Nguy cơ bệnh có thể tiếp tục xâm nhập vào nước ta thông qua khách du lịch, người lao động về từ vùng dịch. Bệnh chưa có vacine và thuốc điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu dựa vào vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.

Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh Cảng hàng không Sân bay Quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu.

Tổ chức tập huấn, phổ biến hướng dẫn giám sát và điều trị cho các cán bộ tham gia phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở điều trị đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho các trường hợp mắc bệnh dịch.

Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra 256 nhà thuốc và 2 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, đã xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở với mức 20,5 triệu đồng vì kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ và bán cao hơn giá niêm yết; nhắc nhở 3 cơ sở đã cam kết không tăng giá và 11 cơ sở đang chờ xử lý.

Trước đó, ngày 31/1, Sở Y tế đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, bệnh nhân trẻ em: BVĐK Đức Giang; Bệnh nhân người lớn: BVĐK Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên phương án cách ly 950 người Việt từ Trung Quốc trở về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?