Thứ sáu, 19/04/2024 06:30 (GMT+7)

Hà Nội phát hiện một ca nghi nhiễm ở khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 05/07/2021 23:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chiều 5/7 phát hiện ca dương tính là nhân viên bảo vệ của một công ty tại khu công nghiệp Thăng Long.

Người này là nam, sinh năm 1986, trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh.

Anh là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long. Ngày 26/6, anh đi xe máy về quê tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tiếp xúc với anh trai và hai con của anh trai. Ngày 4/7, ba người này có kết quả xét nghiệm dương tính, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham (tỉnh Bắc Giang).

Trước khi phát hiện dương tính, anh bảo vệ tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty, một số người ở xóm trọ. Lực lượng chức năng rà soát ngõ 12, thôn Mai Châu, ghi nhận 21 hộ, 69 nhân khẩu người địa phương và 78 người thuê trọ. Hiện nay, sức khỏe của những người tiếp xúc tại khu trọ trên bình thường, chưa có biểu hiện.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tối 5/7 cho biết người nghi nhiễm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị.

"36 F1 của người đàn ông này đã được lấy mẫu xét nghiệm, sẽ có kết quả trong tối nay", ông Tuấn nói.

Tối nay, huyện Đông Anh cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân của Công ty SEI-khu công nghiệp Thăng Long.

Ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch".

Theo Lê Nga/ vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phát hiện một ca nghi nhiễm ở khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.