Thứ sáu, 29/03/2024 22:01 (GMT+7)

Hà Nội: Tình hình bệnh dịch vẫn đang trong tầm kiểm soát

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Thành phố vì chúng ta vẫn đang nắm chắc “thời gian vàng”, lập danh sách đầy đủ f2, f3 những người tiếp xúc với bệnh nhân…”

Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Dự cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Khử trùng toàn bộ máy bay có chở bệnh nhân

Tại cuộc họp, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay.

Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt. Trong số 201 hành khách cùng chuyến với bệnh nhân, có 32 khách nối chuyến bay tới 9 điểm, trong đó có Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…

Hiện, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô cho biết đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ và chủ trương Bộ Quốc phòng giao và đặc biệt là UBND Hà Nội giao trong phòng chống dịch Covid-19. Tổng số lực người mà Bộ tư lệnh đã tiếp nhận, vận chuyển là 3.444 công dân. Người Hàn Quốc có 45 trường hợp, người Hà Nội có 324 người.

Tại Hà Nội, những người cách ly tập trung ở 4 khu vực là 2.240 người. Bộ Tư lệnh thủ đô đã phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 1945/2240 ca. Đã có kết quả âm tính 1945, số lượng còn lại sẽ thông báo hôm nay.

Về hoạt động cách ly, đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô cho hay công dân cách ly đều chấp hành tốt quy định và giám sát của cơ quan chức năng. Lực lượng phục vụ và vận chuyển đảm bảo an toàn, tốt.

Toàn cảnh phiên họp sáng 7/3 (Ảnh: Nguyễn Khánh). 

Đề xuất toàn bộ học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Về việc xem xét thêm việc cho nên cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân cho biết, hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Về việc học sinh đi học lại, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Chử Xuân Dũng cho rằng, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở đề xuất cho học sinh phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa.

Đồng thời, Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

500 người được điều tra trong đêm 6/3

Ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho hay, đã có khoảng 500 người được điều tra trong đêm qua, các quận huyện đã báo cáo đầy đủ và nắm chắc danh sách này, tổ chức cách ly nghiêm ngặt hơn 1 mức so với giai đoạn trước.

Những người tiếp xúc gần được ứng xử như bệnh nhân, bởi nếu không được theo dõi giám sát chặt chẽ thì sẽ lại có nguy cơ lây nhiễm cao. Trung tâm cũng điều tra liên tục để cập nhật danh sách những người có nguy cơ ủ bệnh.

Với Bệnh viện Hồng Ngọc - nơi bệnh nhân Covid-19 khám ban đầu hiện nay không tiếp nhận thêm người bệnh. Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thì xem xét các điều kiện để cho phép ra viện.

Bên cạnh đó, người nhà không muốn cho cán bộ y tế về nhà, hiện Trung tâm đang bố trí nơi ở tại Long Biên cho những cán bộ này.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP đề nghị Công an TP xác minh làm rõ những đối tượng thông tin thất thiệt làm hoang mang lo lắng dư luận, công khai danh tính trên truyền hình, xử lý nghiêm minh.

“Tình hình dịch bệnh vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Thành phố vì chúng ta vẫn đang nắm chắc “thời gian vàng”, lập danh sách đầy đủ f2, f3 những người tiếp xúc với bệnh nhân…” – Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP thông tin đã cung cấp địa chỉ của bệnh nhân N tại Anh, Pháp đến đại sứ quán để có sự phối hợp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tình hình bệnh dịch vẫn đang trong tầm kiểm soát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới