Thứ năm, 25/04/2024 02:39 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý nghiêm những thông tin thất thiệt về dịch Covid - 19

MTĐT -  Thứ bảy, 07/03/2020 21:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an Thành phố xử lý nghiêm các trường hợp tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh để câu view.

Tại cuộc họp diễn ra sáng nay của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phục vụ công tác phòng chống dịch. Đã lập hồ sơ xử lý 21 trường hợp về đăng tải thông tin không đúng về dịch bệnh trên facebook cá nhân, gây hoang mang trong dư luận”.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an Thành phố khẩn trương rà soát xử lý nghiêm các trường hợp tung tin thất thiệt về dịch bệnh để câu view.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại cuộc Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng ngày 7/3.

Đây là hành vi gây rối, làm mất an ninh trật tự, cần phải xử lý nghiêm. Người dân cần có thái độ và hành động chuẩn mực, nhất là khi chưa rõ nguồn tin thì cần thẩm định lại qua các cơ quan, thông tấn báo chí chính thống. Hiểu rõ thông tin, các chủ trương, quy định, cũng chính là để bảo vệ bản thân và gia đình, cũng là đồng hành cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người cần ý thức trong việc chia sẻ những thông tin chính thống từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch hoặc là từ các cơ quan báo chí chính thống về ca nhiễm Covid 19 vừa phát hiện tại Hà Nội và các ca nhiễm mới tiếp theo (nếu có).

Về bệnh nhân thứ 17 mới phát hiện, trên mạng xã hội tràn lan hình ảnh được chụp lại màn hình từ một nick name Facebook được gán ghép cho là của cô gái nhiễm bệnh với dòng trạng thái khác nhau, hoặc hình ảnh tràn ngập, không chuẩn xác về việc cô gái nhiễm bệnh đi dự sự kiện khai trương cửa hàng thời trang…

Những thông tin thiếu kiểm chứng, thiếu chuẩn xác, khiến hoang mang trong dư luận, sự thật bị bóp méo so với thực tế ảnh hưởng lớn đến những nỗ lực của cơ quan chức năng trong ngăn chặn dịch bệnh.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử lý nghiêm những thông tin thất thiệt về dịch Covid - 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành