Thứ sáu, 29/03/2024 15:26 (GMT+7)

Hải Phòng: Cách ly người trở về từ Đà Nẵng để phòng dịch Covid 19

Nam Phong -  Thứ ba, 28/07/2020 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

26/7 sở y tế Hải Phòng vừa có thông báo gửi các đơn vị trong ngành y tế HP yêu cầu rà soát, hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà những người từ Đà Nẵng trở về từ 12.7

Sở y tế Hải Phòng vừa có thông báo 2034/ SYT-NVY ngày 26/7 gửi các bệnh viện, phòng khám, đơn vị , trong ngành y tế Hải Phòng yêu cầu rà soát những người ở TP Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ 12.7 để hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Nếu có trường hợp ho, sốt, khó thở… thực hiện đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm.

Văn bản Sở Y tế Hải Phòng gửi các đơn vị trong ngành y tế Hải Phòng.

Theo đó đối với các Trung tâm Y tế tuyến thành phố, cụ thể: Trung tâm Y tế dự phòng: Phối hợp chặt chẽ với các cơ sở điều trị, dự phòng trong công tác điều tra, giám sát, lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Tiếp nhận mẫu bệnh phẩm và làm xét nghiệm SARS-COV-2.

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế: Phối hợp cùng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng thành phố, Cảng vụ Hải Phòng và sân bay Cát Bi thực hiện việc khai báo y tế ngay từ ngày 26/7/2020 đối với tất cả hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nằng về Hải Phòng; lập danh sách thông báo đến các địa phương để quản lý, hướng dẫn tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Phối hợp cùng Biên phòng, Cảng vụ Hải Phòng và đại lý tàu biển quản lý chặt chẽ các thuyền viên phải rời tàu đế đưa đi cách ly tập trung.

Trung tâm Truyền thông GDSK: Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tới người dân. Hướng dẫn cách cài đặt các ứng dụng khai báo y tế (NCOVI) để người dân biết cách tự cài đặt và khai báo sức khỏe của mình.

Đối với các cơ sở điều trị, cụ thể: Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Trẻ em, Kiến An: Thực hiện nghiêm túc các hướng dần của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám chữa bệnh, sẵn sàng về trang thiết bị, phương tiện, thuốc để tiếp nhận cách ly, điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Các Bệnh viện, Trung tâm Y tế 2 chức năng tuyến quận, huyện: Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiêm vi rút SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca bệnh COVID-19, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời hạn chế thấp nhất lây nhiễm. Thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám chữa bệnh.

Các bệnh viện Bộ ngành; bệnh viện, phòng khám tư nhân: tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng và có sổ theo dõi họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh. Khi phát hiện ca bệnh cảm cúm, có triệu chứng ho, sốt cần phối hợp với đơn vị y tế dự phòng trên địa bàn để thống nhất chỉ định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đối với Trung tâm Y tế các quận, huyện:Triển khai điều tra, lập danh sách các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ ngày 12/7/2020 đến nay để quản lý, hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Nếu có trường hợp ho, sốt, khó thở…thực hiện đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm.

Phối hợp với các ban, ngành địa phương kịp thời phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép về địa phương để cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với Phòng Y tế các quận, huyện:Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh, khuyến cáo cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh. Thông tin đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng của địa phương (hoạt động 24/24 giờ) để tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về các trường hợp trên.

Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dược thuộc thẩm quyền quản lý khẩn trương chuẩn bị sằn sàng cơ số thuốc phòng chống dịch. Nghiêm cấm tăng giá thuốc và khẩu trang y tế.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cách ly người trở về từ Đà Nẵng để phòng dịch Covid 19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.