Thứ bảy, 20/04/2024 11:37 (GMT+7)

Hải Phòng: Triển khai ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện

Nam Phong -  Thứ năm, 19/03/2020 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là ứng dụng chính thống duy nhất được cung cấp cho người dân để cập nhật thông tin chính xác và kịp thời về tình hình dịch COVID-19

UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản giao Sở Y tế, UBND các quận, huyện phối hợp với Viễn thông Hải Phòng khẩn trương triển khai ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện - NCOVI trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện có tên NCOVI. Đây là ứng dụng chính thống duy nhất được cung cấp cho người dân để cập nhật thông tin chính xác và kịp thời về tình hình dịch COVID-19; cung cấp công cụ để người dân khai báo tình hình sức khỏe của bản thân, của người thân và có thể phản ánh thông tin liên quan đến dịch bệnh đến các đơn vị chức năng.

Với ứng dụng này, thông tin người dân cung cấp được Nhà nước quản lý chặt chẽ và chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân; đảm bảo an toàn, bảo mật. Dữ liệu được theo dõi, giám sát và phân tích, giúp cho Ban chỉ đạo có thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành.

Ứng dụng được đưa lên Google Play và App Store tại:
http://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi

http://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178

Ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện có tên NCOVI. Ảnh: Internet

Hệ thống giám sát dịch bệnh COVID-19 là hệ thống giám sát, phân tích dữ liệu được người dân khai báo thông qua ứng dụng NCOVI. Cung cấp thông tin đa chiều, trực quan, giúp cho các đơn vị chức năng nắm bắt thông tin kịp thời và hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Để triển khai sử dụng hiệu quả hệ thống, Sở Y tế cần đăng ký tài khoản truy nhập theo nội dung Văn bản số 233/DP-DT ngày 14/3/2020 của Cục Y tế dự phòng. Hệ thống giám sát dịch bệnh COVID-19 tại địa chỉ: http://moh.ncovi.vn/web/login.jsp

Cơ sở y tế tuyến phường/xã cần xác minh thông tin báo cáo yếu tố nguy cơ được người dân trên địa bàn cung cấp thông qua ứng dụng NCOVI; hàng ngày kiểm tra y tế đối với các trường hợp có yếu tố nguy cơ trên địa bàn và cập nhật trạng thái của đối tượng kiểm tra khi có thay đổi.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Triển khai ứng dụng khai báo thông tin y tế tự nguyện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ