Thứ tư, 24/04/2024 05:14 (GMT+7)

Hải Phòng: Xét nghiệm tất cả những người trở về từ Đà Nẵng

Nguyễn Thức -  Thứ tư, 29/07/2020 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu rà soát, xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả những người từ Đà Nẵng trở về hoặc đến Hải Phòng từ ngày 8/7 đến nay.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 12/7 đến nay, có gần 1.800 trường hợp từ Đà Nẵng về Hải Phòng đang cách ly tại nhà dưới sự giám sát của Trung tâm y tế địa phương.

Theo ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng 3 tháng gần đây, trong khi tình hình dịch trên thế giới diễn biến rất phức tạp, Việt Nam bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế ổn định, người dân phấn khởi, gần như mọi sinh hoạt trở về thời kỳ bình thường. Tuy nhiên, gần đây các ca bệnh phát sinh từ thành phố Đà Nẵng đang có nguy cơ gia tăng, có rất nhiều người Hải Phòng đi từ Đà Nẵng về, vì vậy chúng ta không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, để tổn hại đến sức khỏe và kinh tế của nhân dân.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu rà soát, xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả những người từ Đà Nẵng trở về hoặc đến Hải Phòng từ ngày 8/7 đến nay.

Ông Nam đề nghị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an thành phố quản lý chặt chẽ cửa khẩu, không để tình trạng xâm nhập trái phép qua cửa khẩu; quản lý rà soát lại những người đi thăm quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay; phối hợp với ngành Y tế kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày 2 lần trong 14 ngày cách ly tại nhà.

Yêu cầu ngành Y tế rà soát lại các trang thiết bị, phối hợp với Sở Tài chính giải quyết các vướng mắc để kịp thời mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch; tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người đi từ Đà Nẵng về; khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện phân luồng khám bệnh ngay từ khi người có dấu hiệu của bệnh đến khám bệnh, không được để cho nhân viên y tế của Hải Phòng nhiễm bệnh; tăng cường hướng dẫn y tế quản lý chặt chẽ các thuyền viên, chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn.

Các Sở, ngành, địa phương, đơn vị rà soát, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Xét nghiệm tất cả những người trở về từ Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới