Thứ sáu, 29/03/2024 01:46 (GMT+7)

Hoài Đức tuyên truyền vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 28/8/2019, tại UBND xã Kim Chung, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hoài Đức tổ chức phát động chiến dịch tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Từ đầu năm đến nay, huyện Hoài Đức ghi nhận 149 ca mắc sốt xuất huyết, đứng thứ 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại lễ phát động, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện kêu gọi các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết với nội dung: mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan đơn vị, xí nghiệp hãy làm sạch nơi mình ở, nơi mình làm việc; không để đọng nước làm bọ gậy phát triển nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh nói chung, đặc biệt là phòng dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh do muỗi truyền.
 Bên cạnh đó, đề nghị UBND các xã, thị trấn huy động mọi nguồn lực tham gia kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm phát sinh muỗi và lăng quăng, không để dịch bùng phát, lan rộng. Hàng tháng các phường tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường và căn cứ diễn biến dịch bệnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn chuyên môn của TTYT huyện. 

TS Khánh Thị Nhi, Giám đốc TTYT huyện Hoài Đức phát biểu tại lễ phát động.

Đối với TTYT huyện Hoài Đức có trách nhiệm tổ chức và hướng dẫn chuyên môn, kĩ thuật phòng chống các loại dịch bệnh cho trạm y tế các xã, thị trấn. Nâng cao năng lực dự báo dịch, giám sát phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ gây bùng phát dịch để có biện pháp dự phòng hiệu quả. Bảo đảm đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, hóa chất để xử lý dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng chống dịch với các quận, huyện.
 
Đặc biệt, tiếp tục chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục triển khai sớm và thường xuyên vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy chủ động phòng chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác.

Truyền thông lưu động phòng chống sốt xuất huyết.

 Tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân để có thể tự bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường các hình thức truyền thông đa dạng, phong phú, chú trọng đến truyền thông trực tiếp và thông qua sinh hoạt của các hội, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn. Vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại gia đình và tại cộng đồng.
 
Ngay sau lễ phát động, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hoài Đức đã tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn để người dân hiểu và thực hiện.
(Theo Thùy An - Sở Y tế Hà Nội)

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức tuyên truyền vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.