Thứ tư, 24/04/2024 01:45 (GMT+7)

Học cách sống vui vẻ thoải mái giúp ích cho sức khoẻ sau này

MTĐT -  Thứ sáu, 13/11/2020 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhiều mệt mỏi, bộn bề. Biết chọn cách sống vui vẻ sẽ giúp áp lực bản thân, sức khoẻ được cải thiện hơn. Qua bài viết này mong giúp ích được cho sức khoẻ của mọi người.

Ít vận động có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Thái độ sống tích cực còn có thể giúp hệ miễn dịch của cơ thể “chiến đấu” hăng hái hơn với bệnh tật. Đúng là “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Vậy phải làm gì để có một cuộc sống vui – khoẻ - có ích:

Ngủ đủ giấc: Cả ngày dài bạn làm việc vất vả thì buổi tối là thời gian lý tưởng để cơ thể và bộ não nghỉ ngơi. Một giấc ngủ đủ và sâu trong khoảng thời gian từ 7-8 tiếng giúp cơ thể phấn chấn tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Để có một giấc ngủ chất lượng, bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây:

Tạo không gian ngủ thoải mái

Tránh dùng chất kích thích trước khi ngủ như rượu, bia, thuốc lá,…

Mặc quần áo ngủ thoải mái

Đi ngủ vào một giờ cố định

Chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước: Buổi sáng luôn là thời điểm rộn ràng cho tất cả mọi người nhất là chị em phụ nữ, vì vừa phải chuẩn bị bữa sáng cho chồng con, vừa phải tất bật chuẩn bị đến văn phòng. Nếu thế, tại sao bạn lại không bỏ chút thời gian của tối hôm trước để chuẩn bị chút ít?

Hãy mua sẵn bánh mì, bánh sandwich, sáng hôm sau chỉ việc phết lên một ít bơ, mứt, cỏ thể kẹp thịt, trứng và thêm một cốc sữa tươi là bạn đã có ngay một suất ăn bổ dưỡng. Hoặc nếu không, bạn có thể nấu sẵn một nồi cháo hoặc xôi để sáng ra cả nhà cùng thưởng thức. Bạn sẽ thấy buổi sáng thật thư thái, dễ chịu để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Tập vài động tác thể dục trong lúc đánh răng: Khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy thử đứng trên một chân trong một phút, sau đó lại đổi chân kia, cố gắng giữ ổn định. Sự vận động đơn giản này giúp cải thiện sự cân bằng của cơ thể, và đó cũng là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa thương tích và ngã, nhất là khi bạn có tuổi.

Hãy thành thật cảm nhận bản thân mình: Một sự thật là, cho dù bạn có là một người lạc quan, tích cực đến nhường nào thì sẽ không thể tránh khỏi những lúc bạn sẽ bị xuống tinh thần và bạn cần nghỉ ngơi.

Hàng ngày, bạn cần tự hỏi rằng bản thân mình cần gì nhất lúc này? Nếu bạn đủ năng lượng để cố gắng, đó là một điều tuyệt vời để tiếp tục nhịp sống hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, không thể tập trung, không sao cả, bạn nên nghỉ ngơi một chút. Hãy tạo cho bản thân một không gian riêng và thư giãn kịp lúc, bạn sẽ cảm thấy vui khỏe hơn đấy.

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn cân đối và đa dạng sẽ giúp bạn cân bằng các chất đạm, béo, carbohydrate, Vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Để đảm bảo cho bữa ăn của gia đình mình luôn đầy đủ các dưỡng chất, bạn hãy ưu tiên nhóm thực phẩm chính như: trái cây, rau quả, ngũ cốc, thịt, đậu và sữa. Hạn chế chất đường, mỡ, không ăn quá mặn.

Ngoài bữa ăn chính, các bữa ăn nhẹ lành mạnh cũng rất quan trọng để cung cấp thêm năng lượng cho một ngày dài năng động. Với nhiều người, sữa chua là món ăn vặt hoàn hảo, vừa ngon miệng, dễ tiêu hóa lại vừa cung cấp thêm nhiều dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể.

Tìm mùi hương tốt: Mùi hoa oải hương rất êm dịu và nhẹ nhàng. Đó là cách hoàn hảo để đưa bản thân vào trạng thái êm dịu trước khi tập yoga. Mặt khác, bạc hà và chanh là những mùi hương giúp bạn có thêm năng lượng.

Suy nghĩ tích cực: Nếu bạn có những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình, hãy cố gắng tìm ra những câu nói tích cực về cơ thể. Hãy nhớ rằng những hành động và lời nói tích cực bắt đầu bằng những suy nghĩ tích cực.

Mong những điều trên đây sẽ giúp bạn cải thiện để có một ngày làm việc dài thật hiệu quả và bảo đảm sức khoẻ.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học cách sống vui vẻ thoải mái giúp ích cho sức khoẻ sau này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới