Thứ sáu, 19/04/2024 19:32 (GMT+7)

Hội An cách ly 17 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 33

Tâm An -  Thứ tư, 11/03/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Nam đang cách 17 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 33, trong đó có 4 du khách nước ngoài đi cùng nhóm với bệnh nhân và 13 người là quản lý và nhân viên khách sạn nơi người này lưu trú

Chiều 10/3, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 33 ở Việt Nam. Bệnh nhân là nam du khách Anh, 58 tuổi, hành khách đi trên chuyến bay VN0054, đến tham quan và lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến thời điểm này đã có 2 trường hợp bị nhiễm dịch Covid-19, bao gồm 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải thuộc phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người lưu trú tại Khách sạn Boutique ở khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An. Cả 2 đều là du khách người Anh và cùng đi có vợ nhưng chỉ có người chồng bị nhiễm dịch. Cả 2 bệnh nhân này cùng vợ được đưa ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Do đã dự lường tình huống từ trước nên trong thời gian chờ kết quả công bố chính thức, từ ngày 7/3- 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An đã khẩn trương triển khai các công việc theo đúng kịch bản và phương án đề ra như tiến hành cách ly tuyệt đối hành khách bắt đầu từ ngày 7/3. Tất cả 8 trường hợp tiếp xúc gần tại Quảng Nam đã được tổ chức cách ly và theo dõi y tế theo quy định.

Khách sạn ở Hội An, nơi ca nhiễm Covid-19 thứ 33 lưu trú.

Tiến hành phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Khách sạn ngay trong ngày 7/3. Đồng thời, cấp hoá chất Chloramin B hướng dẫn khách sạn lau chùi thường xuyên hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm dương tính, ngành Y tế tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực. Đồng thời, tổ chức vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến Bệnh viện cách ly điều trị theo đúng quy định.

Ngoài ra, 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được đưa đến cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục rà soát, khoanh vùng, xác định đầy đủ, chính xác hành trình di chuyển của các trường hợp dương tính, những địa điểm có thể nảy sinh yếu tố rủi ro và những người có nguy cơ và khả năng bị lây nhiễm cao để tiến hành điều tra dịch tễ, thực hiện các giải pháp y tế theo quy định.

Đồng thời, thông báo lịch trình của trường hợp dương tính trên cho các cấp, chính quyền và cộng đồng dân cư được biết.

Bạn đang đọc bài viết Hội An cách ly 17 người tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 33. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...