Thứ sáu, 29/03/2024 02:13 (GMT+7)

Hội nghị trực tuyến “MASEAN: cùng nhau đoàn kết chống dịch COVID-19'

MTĐT -  Thứ sáu, 18/12/2020 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị “MASEAN: cùng nhau đoàn kết chống lại dịch COVID-19" do Tổng hội Y học Việt Nam chủ trì tổ chức, phối hợp với Hội Y học các nước Đông Nam Á (MASEAN) vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị được chủ trì bởi GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam cùng sự tham gia của các lãnh đạo, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Truyền nhiễm, nhiễm khuẩn và y tế dự phòng.

Tại Hội nghị, đại diện của các Hội Y học từ 6 nước Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Brunei, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Myanmar đã có những chia sẻ xung quanh kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 tại quốc gia của mình. Đây là một trong những nỗ lực để liên tục duy trì sự kết nối trong cộng đồng y khoa nhằm chia sẻ thông tin khoa học trong điều kiện “bình thường mới” và còn hạn chế về di chuyển.

Quang cảnh Hội nghị tại Việt Nam. Nguồn: suckhoedoisong.vn

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh Việt Nam được đánh giá là 1 trong những quốc gia kiểm soát tốt dịch và hiện tại đang chuyển sang giai đoạn phục hồi sau dịch phục vụ mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 và vừa phát triển kinh tế . Hội nghị ngày hôm nay là cơ hội rất tốt để chia sẻ kinh nghiệm, ý thức cùng nhau chống đại dịch trong khu vực.

Thời gian qua, Tổng hội Y học Việt Nam với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Y học các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ 2018-2020 đã chia sẻ kinh nghiệm phòng chống đại dịch COVID-19 cũng như những sáng kiến trong việc chống lại dịch bệnh với các nước trong khu vực ASEAN. Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Tổng hội Y học Việt Nam đã kêu gọi các hội viên, các hội thành viên và các tổ chức của Tổng hội sẵn sàng huy động nhân lực, các hội viên là bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế và những người đã nghỉ hưu khỏe mạnh tham gia cấp cứu, khám chữa bệnh và phòng chống dịch khi có yêu cầu.

COVID-19 cũng như các bệnh lý nhiễm khuẩn hô hấp hiện đang là gánh nặng lớn cho ngành y tế trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đáng chú ý, hiện tượng kháng kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm khuẩn hô hấp trong cộng đồng cũng là vấn đề đáng báo động do gánh nặng về điều trị y tế và tổn thất kinh tế là rất lớn. Vì vậy, một số sự kiện nhân hưởng ứng Tuần lễ Thế giới nâng cao kiến thức về kháng kháng sinh vừa qua như Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Phòng chống kháng kháng sinh” doTổng hội Y học Việt Nam, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam WHO phối hợp tổ chức hay Chương trình Hợp tác phòng, chống kháng kháng sinh tại Việt Nam 2021 – 2023 giữa Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế nước, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và đơn vị đồng hành đã được diễn ra nhằm nâng cao kiến thức cộng đồng về kháng sinh, gia tăng nỗ lực chung tay đẩy lùi tình trạng này...

Cũng tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đồng thời là Chủ tịch  MASEAN hy vọng Hội Y học các nước Đông Nam Á sẽ tiếp tục họp mặt trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục hợp tác mạnh mẽ hơn nữa để cùng nhau đánh bại đại dịch lần này và xây dựng một tương lai tươi sáng cho khu vực./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị trực tuyến “MASEAN: cùng nhau đoàn kết chống dịch COVID-19'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.