Thứ sáu, 26/04/2024 04:53 (GMT+7)

Hơn 300 triệu người trên thế giới đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

MTĐT -  Thứ ba, 09/03/2021 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dựa trên các báo cáo của các chính phủ và giới chuyên gia và truyền thông, Hãng tin TASS của Nga ước tính, trên toàn thế giới có hơn 301,4 triệu người đã được tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Đây là con số ước tính của hãng tin TASS (Nga) dựa trên các báo cáo truyền thông, chính phủ và chuyên gia khắp thế giới.

Ước tính cho đến nay, khoảng 301,4 triệu người trên toàn cầu đã được tiêm chủng (khoảng 3,8%), cao hơn 2,5 lần so với số ca mắc Covid-19. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, khoảng 70% dân số toàn cầu nên được tiêm chủng để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng.

Trong đó, có hơn 90 triệu người ở Mỹ, khoảng 52,5 triệu ở Trung Quốc, 23 triệu người ở Anh, 20,7 triệu ở Ấn Ðộ, 10,6 triệu ở Bra-xin...

Tại Châu Âu, sau thời gian khởi động chậm chạp, Pháp đã tăng tốc chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Dịp cuối tuần qua, con số người được tiêm vắc-xin cao gấp nhiều lần con số của tuần trước đó. Pháp cũng chia sẻ 15 nghìn liều vắc-xin cho Xlô-va-ki-a. Thủ tướng Xlô-va-ki-a hoa nghênh và cảm ơn về hành động hữu nghị của Pháp.

Người dân tại Mexico được tiêm vắc xin của AstraZeneca. (Ảnh:Internet).

Trước đó, Hãng tin Bloomberg dẫn nhận định của giới chuyên gia cảnh báo, Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ chịu thiệt hại kinh tế lớn do chậm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ước tính, các hoạt động kinh doanh nếu tiếp tục bị trì hoãn mở lại trong từ một đến ba tháng nữa, có thể khiến nền kinh tế EU thiệt hại từ 50 đến 100 tỷ ơ-rô, cản trở tiến trình phục hồi kinh tế châu lục.

Một quan chức cấp cao của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) kêu gọi các nước EU chưa cấp phép sử dụng vắc-xin Sputnik V của Nga, trong khi EMA đang đánh giá về mức độ an toàn và hiệu quả của vắc-xin này. EMA khẳng định sẽ cấp phép ngay khi hoàn tất đánh giá các dữ liệu một cách phù hợp.

Ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra hướng dẫn mới, theo đó những người đã được tiêm phòng Covid-19 đủ liều có thể được tụ tập trong nhà cùng với những người khác cũng đã được tiêm phòng mà không cần phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, CDC tiếp tục khuyến cáo những người đã được tiêm chủng đầy đủ đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội ở nơi công cộng hoặc trong các cuộc tụ họp trong nhà có sự tham gia của nhiều người từ nhiều hộ gia đình. Đến nay, khoảng 59 triệu người Mỹ đã được tiêm 1 hoặc 2 liều vắc xin ngừa Covid-19, chiếm khoảng 23% dân số trưởng thành. Hiện, tỷ lệ tiêm chủng tại nước này đang tăng lên đều đặn.

Còn ở các nước Châu Á, điển hình là Thái Lan, bắt đầu từ tháng 4 tới, nước này sẽ giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với người nước ngoài đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nhập cảnh nước này, từ 14 ngày hiện nay xuống còn 7 ngày. Người nước ngoài phải được tiêm phòng Covid-19 trong vòng 3 tháng trước khi nhập cảnh Thái Lan và phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Những du khách chưa tiêm phòng nhưng có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính sẽ phải cách ly 10 ngày.

Cùng ngày, WHO đã đánh giá cao các bước đi của Chính phủ Indonesia trong việc triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa Covid-19.

Còn đối với Chính phủ New Zealand cũng vừa đạt được thỏa thuận để có thêm 8,5 triệu liều vắc xin của hãng Pfizer vào giữa năm nay bên cạnh 1,5 triệu liều vắc xin của hãng Pfizer đã mua, đủ tiêm cho 4,25 triệu trong tổng số 5 triệu người dân nước này, với mỗi người tiêm hai liều.

Năm quốc gia hàng đầu chiếm tới 50% tổng số cá nhân được tiêm chủng. Hơn 90 triệu người đã được tiêm vaccine ở Mỹ, 52,5 triệu ở Trung Quốc, khoảng 23 triệu ở Vương quốc Anh, 20,7 triệu ở Ấn Độ và 10,6 triệu ở Brazil.

Israel đứng đầu danh sách về tỷ lệ dân số được tiêm chủng (hơn 97%). Seychelles giữ vị trí thứ hai (84,5%) và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đứng thứ ba (65%).

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 300 triệu người trên thế giới đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.