Thứ năm, 28/03/2024 17:51 (GMT+7)

Hợp chất trong quả nho có thể tiêu diệt tế bào ung thư đại tràng

MTĐT -  Thứ năm, 22/06/2017 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng các hợp chất được tìm thấy trong vỏ nho và hạt nho có thể tiêu diệt tế bào ung thư đại tràng và cuối cùng có thể đưa ra phương pháp điều trị giúp phòng ngừa căn bệnh này.

Jairam K.P. Vanamala, Phó Giáo sư Khoa học Thực phẩm thuộc Đại học Pennsylvania State University ở Mỹ cho biết: “Sự kết hợp resveratrol (có nhiều trong vỏ quả nho) và chiết xuất hạt nho rất hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư đại tràng”.

Các phát hiện này có thể mở đường cho thử nghiệm lâm sàng các hợp chất ung thư đại tràng ở người. Nếu thành công, những hợp chất này sau đó có thể được sử dụng để chế tạo thuốc viên chống ung thư đại tràng và làm giảm sự tái phát ung thư ở những người sống sót.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy các hợp chất trong nho có thể giết chết các tế bào gốc ung thư đại tràng ở cả đĩa cấy vi khuẩn và ở chuột.

Vanamala cho biết: "Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc nhằm vào tế bào gốc, vì theo lý thuyết tế bào gốc ung thư, các khối u ung thư được điều khiển bởi các tế bào gốc ung thư”.

Trong nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu đã tách 52 con chuột có khối u ung thư đại tràng thành 3 nhóm, bao gồm một nhóm đối chứng và nhóm được cho ăn hoặc là các hợp chất nho hoặc sulindac, một loại thuốc chống viêm, được lựa chọn vì một nghiên cứu trước đây cho thấy nó làm giảm đáng kể khối u ở người.

Tỉ lệ mắc khối u đã giảm 50% ở những con chuột tiêu thụ các hợp chất trong quả nho, tương tự với tỷ lệ trong nhóm sử dụng chế độ ăn kết hợp với sulindac.

Theo các nhà nghiên cứu, khi dùng riêng với liều lượng thấp, resveratrol và chiết xuất hạt nho không có hiệu quả chống lại sự ức chế tế bào gốc ung thư như khi chúng được kết hợp lại với nhau.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu thành công trong các thử nghiệm trên người, các hợp chất này có thể được sử dụng với liều lượng thấp bằng cách sử dụng các chất bổ sung có sẵn hiện nay cho chiết xuất hạt nho và resveratrol, cũng được tìm thấy trong rượu vang.

                                                                                                  Theo Sk&ĐS

Bạn đang đọc bài viết Hợp chất trong quả nho có thể tiêu diệt tế bào ung thư đại tràng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.