Thứ năm, 18/04/2024 16:33 (GMT+7)

Khắc phục khó khăn trong phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Phú

Thủy-Lan -  Thứ bảy, 22/08/2020 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ, UBND xã Bình Phú đã và đang từng bước khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Diên – Chủ tịch UBND xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới hiện nay, UBND xã Bình Phú đã tiến hành rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về là 135 người. Tất cả đã xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

        UBND xã Bình Phú đã và đang thực hiện nhiều biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo ông Diên, nhằm thực hiện tốt, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã triển khai nhiều biện pháp như: tuyên truyền đến toàn thể nhân dân; ký cam kết với các hộ kinh doanh.... để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng trên địa bàn xã, vẫn có tình trạng nhiều người không đeo khẩu trang khi ra đường; vẫn tụ tập đông người...

Để khắc phục điều này, Ban chỉ đạo xã Bình Phú đã và đang có các tổ liên ngành tập trung kiểm tra, nhắc nhở và cả xử phạt những trường hợp cố tình không chấp hành.

       Lãnh đạo xã Bình Phú chia sẻ với phóng viên về những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một trong các biện pháp trọng tâm mà xã Bình Phú đang triển khai, đó là làm tốt công tác tuyên truyền và quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng có dịch.

Trong đó, tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh; phối hợp tổ chức kiểm tra với tuyên truyền tại các chợ, điểm công cộng, khu vực dân cư để người dân nắm bắt thông tin một cách chính thống. Qua đó,  góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời cập nhật thường xuyên các khuyến cáo phòng dịch bệnh của Bộ Y tế để người dân nắm bắt thông tin kịp thời. 

Người dân đến UBND xã làm việc đều được hướng dẫn và sử dụng các tiện ích phòng chống dịch theo khuyến cáo.

Cũng thông qua các hình thức đổi mới trong tuyên truyền, sẽ giúp mỗi người dân nắm bắt được thông tin nhiều hơn, từ đó chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đó là: hạn chế đến những nơi đông người; không đi ra ngoài đường nếu không có công việc cần thiết; đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tiếp xúc gần với người khác.

Vệ sinh cá nhân và nhà cửa hàng ngày sạch sẽ bằng xà bông và nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, thực hiện tốt, trung thực, chính xác về khai báo y tế toàn dân theo yêu cầu của Chính phủ, nhất là những người đi từ các vùng có dịch trở về địa phương; thực hiện tốt việc cách ly theo quy định của ngành y tế khi thuộc các trường hợp phải cách lý theo quy định; tăng cường dinh dưỡng, luyện tập, nâng cao sức khỏe...

Từ đó, sẽ khắc phục được những điểm yếu ở công tác phòng, chống dịch đang tồn tại trong nhân dân.

Chủ tịch UBND xã Bình Phú Nguyễn Văn Diên cho biết thêm: “Song hành với công tác tuyên truyền, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Bình Phú vẫn quan tâm, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạọ của Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác khi thực hiện nhiệm vụ”.

Nhờ quan tâm đến việc kiểm tra và tuyên truyền, công tác giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường tại Bình Phú ngày một được đảm bảo.

Qua triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Bình Phú đã cho thấy sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền địa phương. Mong rằng, Bình Phú và các đơn vị địa phương khác sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, làm đúng, làm nghiêm để tạo tính chủ động, sẵn sàng, nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Khắc phục khó khăn trong phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.