Thứ sáu, 19/04/2024 19:32 (GMT+7)

Khẩn: Người đến/về TP Chí Linh từ 01-01-2021 đến nay liên hệ CQ y tế

Đồng Tùng Anh -  Thứ bảy, 30/01/2021 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế vừa có Công văn số 726 ngày 29/01/2021 gửi UBND nhân dân các tỉnh, thành phố về việc Tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Bệnh viện dã chiến TP Chí Linh nhanh chóng được thiết lập để phục vụ nhu cầu phòng chống dịch COVID-19

Những người đã từng đi đến, về từ TP Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1/1/ 2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, (Quảng Ninh) từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Bộ Y tế vừa có Công văn số 726 ngày 29/01/2021 gửi UBND nhân dân các tỉnh, thành phố về việc Tổ chức khai báo, xét nghiệm người về từ ổ dịch tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Quốc gia, trong thời gian đầu tháng 1/2021 đã ghi nhận ổ dịch COVID-19 tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Virus gây bệnh là biến chủng SARS-CoV-2 mới có khả năng lây lan rất nhanh.

Do đó, để chủ động kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các ca bệnh, không để lây lan ngoài cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thànhphố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung:

1. Thông tin rộng rãi để người dân được biết “Những người đã từng đi đến, về từ Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1/ 2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”.

2. Chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng bệnh theo quy định.

3. Khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh COVID-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Khẩn: Người đến/về TP Chí Linh từ 01-01-2021 đến nay liên hệ CQ y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...