Thứ sáu, 29/03/2024 00:30 (GMT+7)

Khói thuốc lá khả năng làm giảm chức năng não bộ

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2012 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tổng hợp hoàng gia London (Anh) công bố trên tạp chí Tuổi tác và sự lão hóa ra ngày 26/11, cho thấy khói thuốc lá có khả năng làm suy giảm nhận thức của não bộ ở những người có thói quen hút thuốc.

Các nhà khoa học đã điều tra tổng cộng 8.800 người ở độ tuổi trên 50 về tình trạng sức khỏe và lối sống hàng ngày của họ, đồng thời thực hiện các xét nghiệm về khả năng ghi nhớ từ mới, tên người, các con vật con số trong vòng một phút. Các thử nghiệm này được lặp lại sau bốn năm, và sau đó là tám năm.

Kết quả cho thấy, ở những người có thói quen hút thuốc có nguy cơ và biểu hiện suy giảm nhận thức khá rõ nét. Họ nhớ tên tuổi, các con số kém hơn và hay lẫn lộn các sự kiện hơn so với những người không hút thuốc. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết những người hút thuốc cũng có nguy cơ đột quỵ cao hơn vì bị các cơn đau tim.

Tiến sỹ Alex Dregan, thành viên nhóm nghiên cứu, khuyến cáo mỗi người nên quan tâm nhiều hơn tới bản thân, bắt đầu bằng việc thay đổi những thói quen và lối sống có hại cho sức khỏe, trong đó, bỏ hút thuốc nên là sự lựa chọn hàng đầu./.

Thạch Thảo/Vietnam+


Bạn đang đọc bài viết Khói thuốc lá khả năng làm giảm chức năng não bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.