Thứ sáu, 19/04/2024 01:07 (GMT+7)

Làm việc thiện nguyện có lợi cho sức khỏe con người

MTĐT -  Thứ sáu, 01/03/2013 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Làm việc thiện nguyện từ lâu đã được coi là "liều thuốc bổ" cho tâm hồn, song các công việc từ thiện cũng mang lại lợi ích không nhỏ cho trái tim nhỏ bé và sức khỏe của bạn.

Đây là kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học British Columbia (Canada) đăng tải trên tạp chí "JAMA Pediatrics" của Mỹ.
Các nhà nghiên cứu đã đo chỉ số khối cơ thể, mức độ viêm nhiễm và lượng cholesterol của 53 sinh viên ở thành phố Vancouver, những người đã bỏ ra một giờ mỗi tuần để hỗ trợ các học sinh trường sơ cấp trong các chương trình ngoài giờ học ở khu kế cận.
Họ đã so sánh kết quả này với nhóm 53 học sinh được ghi tên trong danh sách chờ đợi tham gia các chương trình tình nguyện.
Kết quả cho thấy sau 10 tuần, mức độ viêm nhiễm, lượng cholesterol và lượng mỡ trong cơ thể của những sinh viên tham gia các chương trình tình nguyện giảm so với những sinh viên đang chờ đợi chương trình tình nguyện.
Theo nhà khoa học Hannah Schreier, trưởng nhóm nghiên cứu, kết quả này cho thấy các công việc thiện nguyện, tham gia các hoạt động tình nguyện ảnh hưởng tích cực đến thể chất con người.
Rõ ràng, ngoài một đời sống tinh thần phong phú, các công việc xã hội mang tính nhân văn sâu sắc này có thể giúp con người nâng cao sức khỏe./.
                                                                                                             (TTXVN)
Bạn đang đọc bài viết Làm việc thiện nguyện có lợi cho sức khỏe con người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.