Thứ bảy, 20/04/2024 21:57 (GMT+7)

Lào công bố 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế Lào đã công bố 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại nước này. Như vậy, Lào là quốc gia cuối cùng tại Đông Nam Á xác nhận ca mắc. Cả 2 bệnh nhân này đều từng đến Thái Lan trong thời gian qua.

Tại cuộc họp báo chiều 24/3 ở trụ sở Bộ Y tế Lào, đại diện Bộ Y tế nước này đã thông báo 2 ca đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Như vậy, Lào là quốc gia cuối cùng tại Đông Nam Á xác nhận ca mắc. Cả 2 bệnh nhân này đều từng đến Thái Lan trong thời gian qua.

Trước đó vào tối 23/3, Bộ Y tế Myanmar xác nhận hai ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này, theo Reuters. Đó là hai người Myanmar, 26 và 36 tuổi, vừa trở về từ Anh.

Bệnh nhân thứ nhất 28 tuổi, làm việc tại một khách sạn ở thủ đô Vientiane, sang Thái Lan từ ngày 4/3 đến ngày 9/3 về nước và tự cách ly tại nhà.

Ngày 23/3, bệnh nhân bắt đầu sốt, đau đầu, đau cơ và khó thở và nhập viện Hữu nghị. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 2 là nữ 36 tuổi, ở Vientiane, là hướng dẫn viên du lịch. Gần đây, bệnh nhân đưa khách châu Âu đi du lịch tại một số điểm du lịch tại Lào và sau đó đưa khách đi Campuchia. Hai ngày qua, bệnh nhân bị ho và đi khám tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện cả hai bệnh nhân đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định và đang được chữa trị tại bệnh viện Hữu nghị ở thủ đô Vientiane. Theo bộ Y tế Lào, tính tới thời điểm hiện tại, Lào có 131 trường họp nghi nhiễm trong đó có 129 trường hợp âm tính.

Cho đến sáng 24/3, Lào vẫn là nước duy nhất tại Đông Nam Á chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nào dương tính với virus corona chủng mới, tác nhân gây nên bệnh Covid-19. Myanmar cuối ngày 23/3 đã công bố 2 ca nhiễm đầu tiên tại nước này.

Theo báo Laotian Times, Lào đã xét nghiệm hơn 100 trường hợp nghi nhiễm, và các chuyên gia thống nhất rằng virus có khả năng đã lây lan qua biên giới Lào nhưng chưa bị phát hiện.

Chính phủ Lào cũng nhận được những lời khen cho việc ban bố các biện pháp phòng dịch như đóng cửa trường học và địa điểm công cộng, đóng cửa biên giới cũng như xây dựng cơ sở khám bệnh cho người nhiễm COVID-19 từ trước khi có ca nhiễm nào được ghi nhận.

Hôm qua, 23/3, hàng ngàn người lao động Lào tràn ngập các trạm kiểm soát biên giới Thái - Lào, mong về nước trước khi biên giới Lào đóng cửa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lào công bố 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất