Thứ bảy, 20/04/2024 21:34 (GMT+7)

Lập 2 tổ công tác đặc biệt giúp Vĩnh Phúc kiểm soát dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ năm, 13/02/2020 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia đã thống nhất thành lập một tổ công tác đặc biệt từ 13/2 và tổ công tác này sẽ về Vĩnh Phúc hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quốc gia đã thống nhất thành lập một tổ công tác đặc biệt từ 13/2 và tổ công tác này sẽ về Vĩnh Phúc hỗ trợ địa phương khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị bệnh nhân.

Theo báo Chính phủ, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, tổ công tác đặc biệt sẽ trực làm việc tại địa bàn 24/24 giờ cho đến khi tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định trở lại.

Đội công tác đặc biệt này gồm 2 đội, đội thứ nhất hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch, bảo đảm yếu tố môi trường, đội thứ hai sẽ hỗ trợ Vĩnh Phúc công tác thu dung, điều trị bệnh nhân.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, đối với Vĩnh Phúc hiện nay, ưu tiên cao nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch. Theo đó, đối với những xã có bệnh nhân, Ban Chỉ đạo quốc gia đã chỉ đạo Vĩnh Phúc khoanh vùng tất cả địa bàn, khu vực có bệnh nhân bằng các biện pháp như: Thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch (gồm chính quyền, đoàn thể, công an, dân quân tự vệ) ở tất cả đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân để kiểm soát tất cả phương tiện ra/vào; bảo đảm các phương tiện ra/vào phải được phun thuốc khử trùng. Các chốt này hoạt động đến khi khống chế được dịch bệnh tại địa phương đó.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Sơn Lôi.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 12/2/2020 về việc khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ 40 nghìn đồng/người/ngày tại khu vực cách ly tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; 60 nghìn đồng/người/ngày với các trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. 13 xã khác cũng tiến hành tuyên truyền đến từng người dân nhằm hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, Vĩnh Phúc đang phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn hơn 100 bác sỹ tăng cường xuống khu vực có dịch bệnh tại huyện Bình Xuyên. Mỗi xã sẽ có ít nhất 5 cán bộ y tế được tập huấn về từng địa phương để hướng dẫn cũng như thăm khám y tế.

Việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên sẽ được phân làm 8 chốt, mỗi chốt sẽ có lực lượng công an, quân đội, y tế và đại diện chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cấp bách về y tế.

Đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân.

Tỉnh đã tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn và cho học sinh nghỉ học đến 22/2.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 15 ca dương tính với Covid-19, trong đó 7 người đã khỏi bệnh. Hiện cả nước đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 97 trường hợp không để lây nhiễm ra cộng đồng; đồng thời cách ly theo dõi 602 người do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh (những người này sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lập 2 tổ công tác đặc biệt giúp Vĩnh Phúc kiểm soát dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất