Thứ tư, 24/04/2024 12:20 (GMT+7)

Lợi ích sức khỏe hàng đầu của nước ép nghệ

MTĐT -  Thứ tư, 26/07/2017 11:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe hàng đầu của nước ép nghệ

1. Nước ép nghệ giúp củng cố hệ miễn dịch

Đây là loại nước ép được cho là chất bổ sung tuyệt vời để cải thiện khả năng miễn dịch chống lại các bệnh khác nhau. Nó được cho là có tác dụng chống vi-rút, có hiệu quả trong việc chống lại cảm lạnh và cúm. Bạn có thể uống nước ép nghệ mỗi tối trước khi đi ngủ.

2. Giảm cảm lạnh và ho

Loại nước này có thể được sử dụng để điều trị ho, cảm lạnh và các nhiễm trùng hô hấp khác. Nghệ giúp tăng cường sản sinh chất nhầy, loại bỏ các vi khuẩn trong đường hô hấp.

Nghệ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm bớt đầy hơi, trướng bụng, ngăn ngừa ợ nóng, tăng cường lưu thông mật và giúp tiêu hóa chất béo. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu nếu uống nước ép nghệ mỗi ngày.

4. Giải độc gan

Curcumin có trong nghệ giúp ngăn ngừa và đảo ngược trình trạng xơ gan và bệnh gan nhiễm mỡ. Tác dụng thải độc của nghệ giúp giảm ảnh hưởng của các tổn thương tới mô gan bằng cách làm giảm sản sinh mật.

5. Lọc máu

Nghệ là một chất thải độc tuyệt vời. Nghệ giúp loại bỏ các tạp chất trong máu bằng cách cải thiện chức năng gan.

6. Làm sạch da

Nghệ giúp da trở nên mịn màng, loại bỏ các vết rạn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Uống nước nghệ khiến da sạch mụn, mịn màng. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước ép nghệ tươi mỗi ngày.

7. Giảm bệnh tự miễn

Vì một số lý do hệ miễn dịch quay lại tấn công chính các mô và cơ quan, kết quả là gây ra các bệnh tự miễn. Nghệ giúp ngăn ngừa tình trạng này và cũng giúp loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề thay vì chỉ điều trị các triệu chứng.

BS Thu Vân

Bạn đang đọc bài viết Lợi ích sức khỏe hàng đầu của nước ép nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.