Thứ ba, 16/04/2024 11:32 (GMT+7)

Bất ngờ với bài thuốc quý cho bệnh nhân bị tiểu đường

MTĐT -  Thứ sáu, 01/03/2019 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau chặng đường dài gắn bó với thảo dược Đông y, lương y Nguyễn Thị Nghê đã đúc kết thành bài thuốc giúp và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Là người con của núi rừng Lương Sơn - Hòa Bình, lương y Nguyễn Thị Nghê đã mang những tinh hoa góp nhặt được sau chặng đường dài gắn bó với thảo dược Đông y đúc kết thành bài thuốc giúp ổn định đường huyết, khiến hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường điều trị bệnh thành công, thoát khỏi nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, tim mạch, thần kinh, xương khớp, mẩn ngứa,… của căn bệnh mãn tính này.

Lương y Nghê đi thu mua nguyên liệu tại các bản làng dân tộc ít người.

Hành trình trở thành lương y nổi tiếng đất Mường

Tò mò về lai lịch người nữ lương y nắm giữ bài thuốc giúp ổn định đường huyết hiệu quả được hàng ngàn bệnh nhân tin dùng, nhóm phóng viên chúng tôi ngược theo Quốc lộ 6 tìm về huyện Lương Sơn- Hòa Bình. Tại căn nhà nhỏ cấp 4 gọn gàng, lương y Nguyễn Thị Nghê ngày qua ngày tiếp đón bệnh nhân từ khắp mọi miền đất nước tìm về chữa trị tiểu đường.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, lương y Nguyễn Thị Nghê xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc Nam. Chính cuộc sống gắn bó với thảo dược từ sớm đã khiến lương y Nghê có được một nền tảng hiểu biết vững chắc về các loại thuốc. Lương y có thể nhớ tên hàng nghìn loại thuốc quý với từng công dụng đặc biệt của chúng không khác gì một cuốn từ điển sống.

Bệnh nhân đang chờ khám rất đông tại chi nhánh Lương Sơn- Hòa Bình.

Là một cô gái thông minh, ham học, lương y Nguyễn Thị Nghê đã hoàn thành chương trình của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam với tấm bằng xuất sắc. Sau đó lương y về công tác tại Viện Y học thuốc Nam, hiện giờ lương y Nghê đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Viện này. 

Trong chuyến hành trình công tác khắp các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Yên Bái, Lạng Sơn,… lương y Nguyễn Thị Nghê đã gặp gỡ nhiều vị lang già có kinh nghiệm làm thuốc lâu đời. Yêu quý tính cách ham học hỏi, cẩn trọng, nhiều người trong số đó đã tin tưởng truyền lại bí quyết làm thuốc cả đời họ cho lương y Nghê, đặc biệt bài thuốc tiểu đường được coi là bài thuốc quý và hiệu quả nhất. Chính bài thuốc gia truyền kết tinh tinh hoa của núi rừng của lương y Nghê đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường từ nhẹ tới nặng khỏi được bệnh, không còn phải phụ thuộc vào thuốc.

Tuy vậy, bước ngoặt khiến lương y Nghê thực sự trở thành “khắc tinh bệnh tiểu đường” chính là cột mốc chữa bệnh tiểu đường cho người hàng xóm thân thiết mang tên Trần Thị Ngọc. Năm 2004, bà Ngọc bị tiểu đường tuyp 2, sức khỏe suy giảm trầm trọng. Mắt bà Ngọc đục mờ, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ người thân trợ giúp.

Do theo chữa trị tiểu đường bằng phương pháp Tây y một thời gian dài, kinh tế gia đình bà Ngọc suy kiệt. Đến giai đoạn đó, gia đình bà không có khả năng đáp ứng tiền thuốc uống và tiêm hàng tháng nên đưa bà Ngọc trở về nhà điều trị ngoại trú. Không ai dám nói ra, nhưng trong lòng đều bi quan căng thẳng, xác định rõ tâm lí thần chết đưa bà Ngọc đi.

Lương y Nghê đang khám cho bệnh nhân tiểu đường tại chi nhánh TP. HCM.

Nghe được tin dữ, lương y Nguyễn Thị Nghê quyết định nhớ lại những gì được các vị lang già truyền lại trước đây, kết hợp với những hiểu biết vốn có của mình và gia đình, bốc cho bà Ngọc 10 thang thuốc sắc uống trong một tháng. Không ngờ, sau một tháng, sức khỏe của bà Ngọc ngày một tốt lên.

Bà Ngọc có thể tự đi lại, mắt sáng rõ hẳn ra. Tình trạng tiểu đêm, hay khát nước, tiểu tiện không tự chủ của bà Ngọc cũng giảm hẳn. Sau ba tháng dùng thuốc, gia đình cho bà Ngọc đi kiểm tra đường huyết tại Bệnh viện Nội tiết Trung Ương, thì thấy từ mức 14 lượng đường đã giảm xuống còn 7.3mmol/L.

Từ đó trở đi, đã hơn 15 năm trôi qua, bà Ngọc vẫn đều đặn dùng thuốc do lương y Nguyễn Thị Nghê kê đơn. Đến giờ sức khỏe và Ngọc vẫn rất tốt và không có  bất kỳ dấu hiệu biến chứng nào của căn bệnh tiểu đường.

Lại nói về lương y Nguyễn Thị Nghê, sau khi chữa trị thành công và cứu sống người hàng xóm thân thiết, tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều bệnh nhân tiểu đường khắp nơi tìm về nhờ lương y cắt thuốc điều trị.

Phân tích để chúng tôi hiểu hơn về phương pháp điều trị của mình, lương y Nguyễn Thị Nghê cho biết, tại Việt Nam và trên thế giới, hiện nay, bệnh nhân chủ yếu dùng thuốc tây để chữa. Sở dĩ đây là biện pháp đa số các bệnh nhân lựa chọn vì biện pháp này giúp hạ đường huyết dễ dàng, thuận tiện nhưng vấn đề là tây y không chữa khỏi tiểu đường hoàn toàn.

Dùng thuốc tây là con dao hai lưỡi vì nếu sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến nhờn thuốc, kháng thuốc, thuốc không còn tác dụng nữa. Lúc này biện pháp cuối cùng là chuyển sang tiêm insulin. Sử dụng thuốc tây lâu dài  không chỉ tốn kém, đến tiền trăm tiền triệu mỗi ngày mà còn ảnh hưởng rất lớn cho gan, thận, dạ dày, thần kinh và xương khớp.

Khác với Tây y, bài thuốc Nam của lương y Nghê chữa tiểu đường theo nguyên tắc đông y: ổn định đường huyết, thanh nhiệt, đào thải độc tố, phục hồi tuyến tụy, thúc đẩy sản xuất insulin cung cấp cho cơ thể. Từ đó, có thể chữa khỏi hoàn toàn với bệnh nhân mới bị, còn với bệnh nhân bị nhiều năm đã tiêm insulin thì sẽ bỏ được thuốc tây, không còn phụ thuộc vào thuốc. Thêm vào đó, dùng thuốc Nam không có tác dụng phụ, giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể gây ra bởi tiểu đường như mù lòa, suy thận và tàn phế... 

Từ hiểu biết sâu sắc về nguyên nhân của căn bệnh tiểu đường, lương y Nguyễn Thị Nghê dùng các thảo dược lành tính có chức năng đào thải độc tố tuyến tụy, phục hồi chức năng tuyến tụy, ổn định đường huyết như thục địa, đẳng sâm, trần bì, giảo cổ lam, cỏ ngọt, xuyến khung, bạch thược,…

Để điều trị tiểu đường hiệu quả , lương y Nguyễn Thị Nghê dặn dò thêm, bệnh nhân cần kết hợp uống thuốc theo chỉ định và ăn uống, luyện tập một cách khoa học. Tinh thần người bệnh luôn lạc quan, tin tưởng, vui vẻ cũng quyết định phần lớn chiến thắng đối với căn bệnh mãn tính này.

Ổn định đường huyết hiệu quả, lâu dài

Đến thăm cơ sở khám chữa bệnh tại Lương Sơn - Hòa Bình của lương y Nguyễn Thị Nghê một ngày, chúng tôi nhận thấy đa số bệnh nhân tiểu đường đến đây đều đã trải qua điều trị bằng phương pháp Tây y nhưng không hiệu quả hoặc quá tốn kém nên không thể theo chữa suốt đời.

Lí do kinh tế và hiệu quả không ổn định khiến họ thất vọng về phương pháp điều trị này và tìm tới các phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng Đông y. Rất nhiều trong số đó đã có một cuộc hành trình đầy mệt nhọc mới tìm ra phương pháp và bài thuốc chữa trị hiệu quả.

Lương y Nghê bên kho thuốc Nam khổng lồ.

Đến từ Lạng Sơn, anh Trần Công Nguyên (35 tuổi) cho biết, anh bị tiểu đường tuyp 2 từ năm 2013. Mới đầu anh được chỉ định dùng thuốc uống 3 viên/ngày để duy trì ổn định mức đường huyết ở con số 7. Tuy vậy bắt đầu từ năm 2016, liều dùng insuline của anh Nguyên ngày một tăng, lần gần đây nhất anh dùng đến 4 ống insuline mỗi ngày để có mức đường huyết như người bình thường.

Quá mệt mỏi với liệu trình điều trị dày đặc tại bệnh viện, anh Nguyên quyết định dừng thuốc hai tháng. Không ngờ, sức khỏe của anh nhanh chóng suy giảm, đang là một nhân viên thiết kế, anh Nguyên phải tạm dừng công việc vì mắt mờ đục, không nhìn rõ mọi vật. Anh thường xuyên đi tiểu nhiều về đêm và đang có triệu chứng suy thận.

Hốt hoảng với tình trạng sức khỏe suy sụp, anh Nguyên đi khám thì được các bác sĩ cảnh báo lượng đường trong máu tăng gấp đôi. Không tin tưởng vào phương pháp Tây y, anh Nguyên cùng gia đình hỏi khắp nơi thuốc trị tiểu đường. Anh đã uống nhiều loại thuốc Nam, thuốc Bắc, thuốc cán viên từ thảo dược nhưng kết quả vẫn không khả quan. Mãi đến đầu năm 2018, được một người bạn đang chữa tiểu đường cho người thân mách có bài thuốc trị tiểu đường vừa rẻ vừa hiệu quả, anh mới tìm được tới địa chỉ tại Lương Sơn- Hòa Bình của lương y Nguyễn Thị Nghê.

“Tháng đầu tiên dùng thuốc bệnh của tôi cũng chưa có nhiều chuyển biến, nhưng được người bạn động viên nên kiên trì uống hết 3 tháng thuốc đầu xem sao rồi hãy dừng nên tôi cố. Không ngờ, sau khi uống thuốc tôi về lại bệnh viện Nội tiết Trung Ương xét nghiệm thì lượng đường trong máu chỉ còn 7.3. Hiện tại tôi đã quay trở lại làm việc, sức khỏe rất tốt, mắt sáng rõ. Bây giờ tôi có thể hoàn toàn tự tin về tình trạng bệnh của mình”.

Đến nhà lương y Nguyễn Thị Nghê khi đã xế chiều, bác Hoàng Văn Tâm (60 tuổi Yên Bái) và chị Trần Thị Yến (34 tuổi, Hoàn Kiếm- Hà Nội) cho biết mình cũng chữa bệnh tiểu đường tại nhà lương y Nghê hơn hai năm nay. Chị Yến cho biết mình là giáo viên Văn học dạy tại một trường THCS tại quận Hoàn Kiếm. Công việc đòi hỏi chị thường xuyên phải soạn giáo án đến khuya.

Tuy vậy, gần 3 năm trước mắt chị bỗng mờ dần, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ. Chị thường xuyên phải bỏ ngang tiết học để đi vệ sinh. Nghĩ mình bị bệnh thận nên chị Yến đến khám thì được các bác sĩ kết luận mắc tiểu đường tuyp 2 giai đoạn đầu. Vốn yêu thích những bài thuốc dân gian nên chị Yến nhanh chóng biết được bài thuốc quý của lương y Nguyễn Thị Nghê. Nhờ vậy, chị Yến vẫn duy trì được sức khỏe và hoàn thành tốt công việc suốt 2 năm qua như khi chưa có bệnh trong người.

Xúc động hơn cả, bác Tâm không những được lương y cứu chữa bệnh tiểu đường nhờ bài thuốc quý mà còn mang ơn lương y Nghê đã chữa miễn phí, thậm chí nhiều lần cho bác tiền vé xe hoặc gửi thuốc về tận Yên Bái để bác điều trị.

Được biết, chuyện chữa bệnh không lấy tiền là việc thường xuyên xảy ra tại nhà lương y Nghê. Cứ thấy bệnh nhân nào có hoàn cảnh khó khăn, ở xa, lương y Nghê lại bớt hoặc miễn phí tiền thuốc cho họ.

Hàng trăm đơn thuốc được gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện mỗi ngày.

Chứng kiến những gì lương y Nguyễn Thị Nghê đang làm, chúng tôi mới hiểu vì sao lương y có thể nổi tiếng và được nhiều người tin tưởng đến vậy. Cầu mong lương y Nguyễn Thị Nghê luôn thật nhiều sức khỏe để có thể cống hiến tài năng và cái tâm trong sáng nhiều hơn nữa cho lớp lớp bệnh nhân tiểu đường đang chờ đợi, tin tưởng sớm tìm được bài thuốc quý cứu mình khỏi những đau đớn khó tả của căn bệnh mãn tính này.

Thông tin về vị thầy thuốc chữa khỏi tiểu đường bằng bài thuốc Nam bí truyền lan rộng khắp cả nước. Rất nhiều bệnh nhân đều mong muốn được thăm khám trực tiếp. Đáp lại những mong mỏi đó của người bệnh, thời gian vừa qua, lương y Nguyễn Thị Nghê đã mở phòng khám chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Tại đây cứ 1 tháng 1 lần lương y sẽ bắt mạch, kê đơn điều trị trực tiếp cho người bệnh. Đây thực sự là tin mừng đối với các bệnh nhân tiểu đường trên khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. 

Sau khi tòa soạn đăng loạt bài về lương y Nguyễn Thị Nghê chữa bệnh tiểu đường ở Hòa Bình, chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, email, phản hồi xin số điện thoại liên lạc nhờ lương y tư vấn chữa bệnh. Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Nghê để bạn đọc tiện liên lạc.

Điện Thoại:  0975.887.685 – 0978.326.083

Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ với bài thuốc quý cho bệnh nhân bị tiểu đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Ly

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người
Sau nhiều năm vắng bóng, cúm gia cầm xuất hiện rải rác tại một số địa phương. Đặc biệt, thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho căn bệnh này phát triển.
Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Hiện tượng "mù khô" ảnh hưởng đến sức khỏe con người
Mù khô là loại sương mù không phải do độ ẩm không khí gây ra mà là tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra ở tầng đối lưu của khí quyển, sinh ra do ánh sáng mặt trời tác động lên các loại khí thải tạo nên những hợp chất có hại cho sức khỏe con người.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!